LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Ngồi nhà nhận hộ chiếu theo yêu cầu

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 01/10/2022 09:30

Sau 90 ngày đêm tổng lực triển khai cấp hộ chiếu, Bưu điện Việt Nam đã chuyển phát thành công hơn 225.000 quyển hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Sau làn sóng dịch Covid-19, gia đình chị Nguyễn Phương Linh tại Lê Duẩn (Hà Nội) có nhu cầu đi du lịch tại Thái Lan. Do hộ chiếu hết hạn, nên chị Linh đã vào Cổng DVC quốc gia để kê khai đầy đủ các thông tin, tải ảnh, nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến và đăng ký nhận hộ chiếu tại nhà. “Việc kê khai rất dễ hiểu, dễ làm. Tôi chỉ cần dùng điện thoại kê khai theo hướng dẫn trên môi trường điện tử, rất nhanh và tiện lợi. Tất cả các bước đều thực hiện trên môi trường mạng. Chỉ cần ngồi nhà thực hiện thao tác trên môi trường mạng là có Bưu điện đến phát hộ chiếu tại địa chỉ”- chị Linh chia sẻ.

Giống như chị Linh, anh Đỗ Anh Quân (Yên Bái) cũng được bạn bè hướng dẫn đăng ký làm hộ chiếu trực tuyến trên Cổng DVC. Anh Quân không ngờ việc thực hiện lại nhanh gọn và đơn giản đến vậy. “Hai tuần trước, do cơ quan có việc nên tôi phải đi công tác gấp tại Hà Nội, mới đầu cũng lo làm trực tuyến không thuận lợi, nhưng thật bất ngờ mọi việc rất nhanh. Tôi thậm chí còn làm vào buổi tối. Sau khoảng 10 ngày, Bưu điện đã gọi thông báo phát hộ chiếu tại địa chỉ cơ quan tôi đăng ký rồi”- anh Quân phấn khởi cho biết.

Theo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), việc chuyển phát hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu đã được thực hiện từ 10 năm nay. Trước kia, người dân đến trực tiếp cơ quan xuất nhập cảnh để làm hộ chiếu, sau đó có thể đăng ký nhận kết quả tại nhà do nhân viên Bưu điện chuyển tới. Với việc cấp hộ chiếu qua DVC trực tuyến mức độ 4 như hiện nay, người dân không phải mất thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi mà có thể làm hộ chiếu bất kể lúc nào. Cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.

Quy trình chuyển phát hộ chiếu được thực hiện rất nghiêm ngặt, mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật. Đến nay, 100% hộ chiếu đều được chuyển phát đến tận tay người nhận an toàn và đúng thời gian quy định. “Đa số người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu qua DVC trực tuyến mức độ 4 đều đăng ký nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ của Bưu điện. Điển hình, tại địa bàn Hà Nội, hầu hết người dân có nhu cầu nhận hộ chiếu tại nhà qua dich vụ của Bưu điện, trung bình mỗi ngày có 2.000 người nhận”- bà Nguyễn Việt Hồng- Phó Trưởng ban Hành chính công (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) cho biết.

Cũng theo bà Hồng, trong thời gian Bộ Công an triển khai chiến dịch cao điểm 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông, đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, đồng hành cùng với cán bộ chiến sĩ xuất nhập cảnh, Bưu điện Việt Nam đã bố trí nhân lực hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký làm thủ tục hộ chiếu. Đồng thời, đào tạo nâng cao năng lực phục vụ cho đội ngũ bưu tá, nhằm phục vụ người dân chuyên nghiệp và chính xác.

Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp với một số nhà mạng để hỗ trợ người dân kê khai đăng ký sim điện thoại chính chủ theo Căn cước công dân gắn chip để thực hiện khai báo trực tuyến trên Cổng DVC được thuận tiện hơn. Ngoài ra, hệ thống phương tiện chuyên dụng cũng được Bưu điện Việt Nam bổ sung, nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động, đáp ứng nhu cầu xuất cảnh của người dân. Qua đó, góp phần đổi mới, CCHC để mang DVC trực tuyến đến gần với người dân hơn.

L.Nguyễn



PortalCatRight

BHXH tỉnh Lâm Đồng nỗ lực đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT

Tiếp thêm "lửa ấm" cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Đề án 06: Tạo môi trường công khai, minh bạch trong quản lý nhà nước, quản trị xã hội

BHXH Việt Nam ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc vân tay: Tạo thuận lợi cho nhân dân

Tập trung quản lý hiệu quả quỹ BHYT trong hai tháng cuối năm

Hướng dẫn cách đặt lịch làm việc trực tuyến với cơ quan BHXH

Tôn vinh 103 DN tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT lần thứ I khu vực phía Nam

BHXH Việt Nam triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc trực tuyến hỗ trợ người dân, DN

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

BHXH Việt Nam công bố và trao các quyết định về nghỉ hưu, bổ nhiệm, điều động và bổ nhiệm cán bộ quản lý

Cần thiết quy định rõ việc thành lập thanh tra ngành BHXH

Dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi): Phải tháo gỡ được vướng mắc

Trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện BHXH, BHYT giữa Việt Nam và Lào

BHXH Việt Nam đối thoại với DN Nhật Bản: Thông điệp an sinh

Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam nỗ lực đồng hành cũng doanh nghiệp FDI

Năng động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Ngành BHXH Việt Nam: Quyết liệt “chạy nước rút” để về đích

Nghiên cứu ứng dụng AI vào nghiệp vụ của Ngành BHXH Việt Nam

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành tháng 9/2022

Chủ động tháo gỡ khó khăn, dốc toàn lực thực hiện nhiệm vụ được giao

Kết nối, hỗ trợ xã Linh Thông trong công tác xóa đói, giảm nghèo

Quyết liệt chuyển đổi số để phục vụ người dân và doanh nghiệp

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu đơn vị để thực thi nhiệm vụ

BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP.Hà Nội triển khai nhiều giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chủ động tháo gỡ vướng mắc trong KCB và thanh toán KCB BHYT

Ngành BHXH Việt Nam: Nhiều hoạt động về nguồn, thăm hỏi, chăm lo cho thương binh, thân nhân liệt sĩ và NCC

Phối hợp truyền thông nâng cao nhận thức người dân về BHXH, BHYT

Hơn 100 đơn vị máu được tiếp nhận và chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia BHXH, BHYT

PortalCatRight

Xử lý vi phạm BHXH- Chế tài đã đủ mạnh?

"Sắc xanh an sinh" trên từng ngõ phố

Giải pháp nào để hạn chế chậm, nợ BHXH?

Những tấm thẻ đong đầy yêu thương

Thực trạng tuân thủ pháp luật BHXH ở Việt Nam

Quy định tổng mức thanh toán: Đảm bảo quỹ BHYT được sử dụng hiệu quả

Ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT: Chủ động, từ sớm, từ xa…

Đưa VssID- BHXH số đến với đồng bào dân tộc thiểu số

Khi kỹ thuật số lên ngôi

Phát triển “hệ sinh thái số BHXH”: Hiệu quả toàn diện

Sức mạnh của truyền thông trên môi trường mạng

Chi hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp: Tất cả vì quyền lợi NLĐ

Nợ BHXH- “căn bệnh” cần trị tận gốc

BHYT HSSV: Thành tựu và động lực tiến tới BHYT toàn dân

May mắn và hạnh phúc giản đơn

Đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra: Yêu cầu cấp thiết

Những điều cần biết về BHYT hộ gia đình

Những điều cần biết về BHXH tự nguyện

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Ứng dụng bằng chứng đánh giá tác động ngân sách trong xây dựng gói quyền lợi BHYT

Nhận BHXH một lần: Nên hay không?

An ninh phi truyền thống & những vấn đề đặt ra

Những người vì dân phục vụ

Thích ứng linh hoạt để phục vụ

Hoạt động thiện nguyện gắn với an sinh bền vững

Có BHYT, vơi bớt nỗi lo

Đảm bảo an sinh tốt hơn cho nữ giới

Hướng tới mục tiêu an sinh bền vững

Tạo đủ "lực hấp dẫn" cho chính sách BHXH

Chuyện vượt khó ở vùng cực Nam Tổ quốc

PortalCatRight

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

BHYT HSSV chăm lo sức khỏe thế hệ trẻ

Hiện đại hóa hoạt động giám định BHYT

Kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2022

BHXH Việt Nam xây dựng nền tảng chuyển đổi số

Những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Đảm bảo quyền lợi BHXH cho NLĐ giai đoạn 2016-2021

Trình tự, thủ tục để NLĐ nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

Sự hài lòng của người dân, tổ chức và DN với ngành BHXH Việt Nam

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

Bước đột phá phát triển BHXH tự nguyện

Dấu ấn tăng trưởng BHXH giai đoạn 2016-2021

Chế độ BHXH đối với NLĐ mắc Covid-19

Ngành BHXH Việt Nam tăng tốc phát triển BHXH, BHYT

BHYT đồng hành cùng HSSV

Ngành BHXH Việt Nam: Đồng hành, hỗ trợ NLĐ, DN vượt khó khăn dịch bệnh

10 sự kiện nổi bật năm 2021 của ngành BHXH Việt Nam

Quỹ BH thất nghiệp hỗ trợ kịp thời đến NLĐ và chủ SDLĐ

Trình tự thủ tục thực hiện hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp

Những lưu ý để NLĐ nhận hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp

Quy định mức hỗ trợ từ Quỹ BH thất nghiệp cho NLĐ và người SDLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

BHYT đồng hành cùng HSSV

Hỗ trợ NLĐ, DN với tinh thần khẩn trương, quyết liệt

Thủ tục tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất

Chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Những kết quả nổi bật của ngành BHXH Việt Nam năm 2020

BH thất nghiệp: “Điểm tựa” mang lại lợi ích cho NLĐ và DN

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Xử lý vi phạm BHXH- Chế tài đã đủ mạnh?

"Sắc xanh an sinh" trên từng ngõ phố

Đôn đốc đẩy mạnh thực hiện 25 DVC theo Đề án 06

Quy trình đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT trên Cổng DVC quốc gia

Bổ nhiệm bà Trần Thị Hương giữ chức Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương

Tháng 12/2022: Nhiều chính sách mới có hiệu lực

“Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn”- Mô hình thiết thực với NLĐ

Những nữ trọng tài đầu tiên làm việc tại World Cup 2022: Áp lực không chừa giới tính

World Cup 2022 bắt đầu khát bàn thắng: Kỷ nguyên phòng ngự… lên ngôi

Tập trung giải quyết những khó khăn cho DN và người dân

Khảo sát kết quả tuyên truyền Nghị quyết số 28-NQ/TW tại Yên Bái

Ngành BHXH Việt Nam đẩy mạnh hoạt động ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4/12

“Sân vận động đặc biệt” dành NLĐ nhập cư tại World Cup Qatar 2022

Hà Nội: Bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên thu BHXH, BHYT

Các cấp Công đoàn cần chủ động nắm bắt, hỗ trợ kịp thời NLĐ bị mất việc làm

Tăng cường phòng chống các bệnh mới nổi

Nghệ thuật làm gốm của người Chăm là Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp

BHXH Việt Nam và Đại học Waikato tổ chức Khóa bồi dưỡng an toàn thông tin mạng

Xử lý nghệ sĩ vướng scandal đời tư: Khán giả cần tỏ rõ thái độ

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter