Cầu nối tin cậy, thiết thực và hiệu quả giữa cơ quan Nhà nước với người dân, DN
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Cầu nối tin cậy, thiết thực và hiệu quả giữa cơ quan Nhà nước với người dân, DN

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 30/12/2020 18:50

Chiều 30/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng DVC Quốc gia và công bố tích hợp thêm 4 dịch vụ công mới, nâng tổng số TTHC được cung cấp dịch vụ công lên 2.700.

Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng; lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, đại diện một số địa phương...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, ngày 9/12/2019, Cổng DVCQG được chính thức khai trương đưa vào vận hành, đến nay vừa tròn 1 năm 20 ngày. Từ 8 dịch vụ công thời điểm khai trương, đến nay Cổng DVC Quốc gia đã cung cấp 2.700/6,790 thủ tục hành chính cung cấp cho người dân, DN.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, với sự chung tay của các bộ, ngành, địa phương, Cổng DVCQG đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, DN, thể hiện Chính phủ phục vụ, lấy đối tượng là người dân, DN làm trung tâm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh: "Việc vận hành Cổng DVC Quốc gia là một giải pháp tích cực vừa thúc đẩy phát triển kinh tế; tiết kiệm thời gian cho người dân, DN; cũng là giải pháp tích cực để phòng, chống dịch Covid-19". Đến nay, Cổng DVC Quốc gia đã tích hợp đăng nhập một lần với tất cả các bộ, cơ quan ngang bộ và 63/63 địa phương trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, DN.

Đã có 84 bộ, ngành, cơ quan, địa phương tích hợp, đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính với Cổng DVC Quốc gia, trong đó có 19 bộ, cơ quan ngang bộ, BHXH Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 63/63 địa phương.

Cổng DVC Quốc gia đã đồng bộ trạng thái hơn 27,5 triệu hồ sơ, tăng gấp hơn 8 lần so với tháng 3/2020, giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của bộ, ngành, cơ quan, địa phương.

Đồng thời, để kịp thời hỗ trợ người dân, DN bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch cũng được BHXH Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với Văn phòng Chính phủ kịp thời tái cấu trúc quy trình, cung cấp trên Cổng DVC Quốc gia.

Đến nay, số dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia vượt 9% so với chỉ tiêu được Chính phủ giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020, tăng gấp 14,8 lần so với tháng 3/2020.

Tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia từ khi khai trương đến nay là khoảng 7.995 tỷ đồng/năm.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, với mục tiêu đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến Chính phủ không giấy tờ, trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung triển khai có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo quy định tại Nghị định số 11 và Nghị định số 45 của Chính phủ. Tiếp tục tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp thêm tối thiểu 20% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 của các bộ, ngành, địa phương trên Cổng DVC Quốc gia; xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ và tổ chức triển khai thực hiện danh mục dịch vụ công trực tuyến ưu tiên tích hợp. Hoàn thiện, nâng cấp chất lượng phục vụ với dịch vụ thanh toán trực tuyến, bảo đảm 100% bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc tích hợp và triển khai cung cấp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí. Tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, cải tiến nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, phấn đấu 30% số xã cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính làm cơ sở số hóa hồ sơ; 100% bộ, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, đầy đủ kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính. Cùng với đó, hoàn thiện chức năng của Cổn DVC Quốc gia theo hướng lấy người dùng làm trung tâm. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, DN về lợi ích cà các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến…

Biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương trong quản lý, vận hành Cổng DVC Quốc gia, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục khắc phục các khó khăn, đẩy mạnh chuyển đổi số, trong đó, lấy Cổng DVC Quốc gia là một kênh giao tiếp điện tử quan trọng, kết nối giữa người dân, DN, cơ quan nhà nước, là nơi để người dân, DN tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử.

Đẩy mạnh công khai, minh bạch, tin học hóa xử lý hồ sơ, công việc qua môi trường mạng. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai, thanh toán không dùng tiền mặt qua smartphone không cần tải khoản ngân hàng; bảo đảm an ninh, an toàn dữ liệu thông tin của người dùng. Đồng thời, thường xuyên biểu dương, nêu gương những cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt việc kết nối, sử dụng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đẩy mạnh chuẩn hóa, cập nhật, công khai TTHC, chính xác, tạo thuận lợi cho người dân, DN trong tiếp cận, tìm hiểu thông tin; tăng cường nguồn lực đầu tư cho phát triển Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ không giấy tờ.

Tại Hội nghị, 4 dịch vụ công mới được ra mắt tích hợp trên Cổng DVC Quốc gia bao gồm, dịch vụ công thứ 2.697: "Thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện TTHC về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân". Dịch vụ công thứ 2.698: "Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng". Dịch vụ công thứ 2.699: "Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ. Và dịch vụ công thứ 2.700: "Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu". Việc tích hợp, công bố 4 dịch vụ nói trên có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm.

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu, đã diễn ra lễ ký kết đồng hành, xây dựng, phát triển Cổng DVCQG (trong đó có cam kết giảm, miễn phí các giao dịch thanh toán).

Thuỷ Hà



PortalCatRight

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH 5 tỉnh, thành phía Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Gỡ khó cho BHXH 5 tỉnh, thành trọng điểm phía Nam

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

BHXH các tỉnh, thành phía Nam chia sẻ kinh nghiệm dệt lưới an sinh

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH 5 tỉnh, thành phía Nam

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ (BHXH Việt Nam) tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2023

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

Agribank lần thứ 6 liên tiếp giảm lãi suất cho vay

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444