Ngày 11/8, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).
Sự kết hợp giữa Vietnam Post và 2 DN hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực đa ngành không chỉ phát huy thế mạnh của mỗi bên, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực, mà còn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng, góp phần tạo động lực cho sự phát triển bền vững, lớn mạnh của nền kinh tế-xã hội đất nước.
Vietnam Post có thế mạnh trong lĩnh vực chuyển phát
Hiện nay, Vietnam Post có mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ phủ rộng đến tận thôn, xã, hải đảo, cùng hệ sinh thái khép kín, đồng bộ về hạ tầng chuyển phát. Đặc biệt, Vietnam Post còn là thành viên Hội đồng Khai thác bưu chính POC của Liên minh Bưu chính thế giới UPU, nên có mối quan hệ chặt chẽ với Bưu chính của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ…
Với thế mạnh trên, Vietnam Post cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu của Vinatex và VIMC như: Dịch vụ logistics, dịch vụ chuyển phát, dịch vụ thu hộ-chi hộ, dịch vụ thanh toán số, phát triển các dịch vụ truyền thông, quảng cáo ấn phẩm… Qua đó, góp phần tối ưu hóa chi phí, gia tăng hiệu quả vận hành; nâng cao trải nghiệm khách hàng của Vinatex và VIMC.
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post và Vinatex
Theo thỏa thuận hợp tác với Vinatex, Vietnam Post hướng tới cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho Vinatex ở nhiều lĩnh vực. Cụ thể: Vietnam Post sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế, kho hàng, phân phối hàng hóa tới các hệ thống cửa hàng, showroom, siêu thị; các dịch vụ quản lý kho chuyên nghiệp và hệ thống vận tải hàng phân phối tới điểm bán, kho hàng thương mại điện tử và hệ thống chuyển phát hàng hóa phục vụ cho kênh bán hàng online…
Ngoài ra, với nền tảng số quốc gia- sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Vietnam Post sẽ hợp tác chặt chẽ với Vinatex để phát triển kênh bán hàng online to offline; đồng thời triển khai chuỗi cửa hàng đồng thương hiệu Vietnam Post- Vinatex, hướng tới các phân khúc khách hàng cao cấp, trung cấp và bình dân trên mạng lưới Bưu điện.
Còn Vinatex cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho Vietnam Post gồm: Dịch vụ cung ứng hàng hóa thuộc phạm vi kinh doanh của Vinatex; cung cấp dịch vụ thiết kế và may đồng phục cho cán bộ, nhân viên của Vietnam Post với mức giá cạnh tranh, đảm bảo chất lượng, thương hiệu của Vietnam Post; ưu tiên ký kết các thỏa thuận phục vụ khách hàng lớn nhằm mang đến cho cán bộ, nhân viên của Vietnam Post, các chi nhánh và các đơn vị thành viên những ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Vinatex…
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post và VIMC
Trong khi đó, theo thỏa thuận hợp tác với VIMC, Vietnam Post sẽ phối hợp với VIMC cung cấp dịch vụ logistics toàn trình dựa trên thế mạnh công đoạn của mỗi bên, với các dịch vụ kho bãi, hạ tầng, phương tiện của hai bên, phù hợp với nhu cầu của khách hàng như: Vận tải đường biển, đường bộ, kho ngoại quan, trung tâm phân phối hàng hóa, kho hàng thương mại điện tử.
Đặc biệt, đối với dịch vụ vận tải FCL, LCL trên các địa bàn, tuyến đường mà Vietnam Post có thế mạnh, khai thác mạng lưới, độ phủ của hệ thống Vietnam Post trải rộng khắp Việt Nam và dịch vụ vận tải hàng không quốc tế. Vietnam Post và VIMC sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, đường bộ nội địa và quốc tế cũng như các dịch vụ về cảng biển trên toàn quốc.
Ông Chu Quang Hào- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: “Mục tiêu chung của 3 DN là đem lại những giá trị tốt nhất cho đối tác, cộng đồng và xã hội. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post với 2 DN hàng đầu trong lĩnh vực dệt may và hàng hải góp phần thực hiện chủ trương của Đảng ủy Khối DN Trung ương về việc sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phù hợp với xu hướng phát triển nền kinh tế hợp tác và chia sẻ tại Việt Nam cũng như trên thế giới”.
L.Nguyễn