BHXH Việt Nam: Tiếp tục kiên định với các mục tiêu đặt ra trong năm 2023
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

BHXH Việt Nam: Tiếp tục kiên định với các mục tiêu đặt ra trong năm 2023

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 03/08/2023 15:28

Ngày 3/8, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì Hội nghị giao ban cơ quan BHXH Việt Nam tháng 8/2023. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch chuyên trách HĐQL BHXH Việt Nam Nguyễn Văn Cường; các Phó Tổng Giám đốc: Trần Đình Liệu, Đào Việt Ánh, Lê Hùng Sơn, Chu Mạnh Sinh; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội.

Nhiều kết quả tích cực

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, trong 7 tháng đầu năm, ngành BHXH Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động, đánh giá các kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ Quốc hội, Chính phủ giao năm 2023.

“Tại Hội nghị này, các đơn vị nghiệp vụ cùng thảo luận các nội dung hiện đang được quan tâm như phát triển người tham gia, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, kiểm soát chi phí KCB BHYT… Qua đó, đề xuất các phương án, giải pháp cụ thể trong quản lý, tổ chức thực hiện, hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra”- Tổng Giám đốc lưu ý.

Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến hết tháng 7/2023, toàn quốc có 17,494 triệu người tham gia BHXH; tăng 614 nghìn người (tương đương 3,64%) so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc khoảng 16,002 triệu người; số người tham gia BHXH tự nguyện khoảng 1,492 triệu người. Số người tham gia BH thất nghiệp là 14,293 triệu người; tăng 448 nghìn người (tương đương 3,24%) so với cùng kỳ năm 2022.

Số người tham gia BHYT là 91,296 triệu người; tăng 4,610 triệu người (tương đương 5,32%) so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tăng 23.379 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Quyền lợi BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tiếp tục được đảm bảo. Theo đó, số được giải quyết hưởng BHXH hằng tháng là 46.369 người, 608.443 người hưởng mới BH thất nghiệp. Số lượt KCB BHYT trong 7 tháng đầu năm là trên 96 triệu lượt người, tăng khoảng 23,84% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, BHXH Việt Nam tiếp tục chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong việc tham gia xây dựng, sửa đổi các dự luật, văn bản quan trọng liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BH thất nghiệp như: Luật BHXH (sửa đổi), Luật Việc làm (sửa đổi), Nghị định quy định về BHTNLĐ theo hình thức tự nguyện, dự thảo Thông tư hướng dẫn điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo Nghị định số 42/2023/NĐ-CP ngày 29/6/2023 của Chính phủ… Xây dựng, hoàn thiện các văn bản, báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành. Đồng thời, BHXH Việt Nam đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đối với các đơn vị trong Ngành.

Công tác cải cách TTHC, ứng dụng CNTT, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của Ngành tiếp tục được chú trọng. Tiếp tục rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, giảm thời gian và chi phí cho người dân, DN. Triển khai quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 06). Đáng chú ý, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành sơ kết công tác chuyển đổi số, triển khai Đề án 06 của Chính phủ 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và đánh giá kết quả thí điểm ứng dụng xác thực sinh trắc học…

Đảm bảo tối đa quyền lợi của Nhân dân

Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ cũng đã báo cáo chi tiết tình hình triển khai ở một số lĩnh vực công tác; đồng thời đưa ra các dự báo tình hình và kế hoạch, giải pháp cho năm 2023.

Báo cáo và phân tích về công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT 7 tháng đầu năm, ông Dương Văn Hào- Trưởng ban Quản lý Thu-Sổ, thẻ cho biết, mặc dù nền kinh tế 7 tháng đầu năm đã có nhiều chuyển biến, DN và NLĐ đang dần quay lại thị trường, sẽ là cơ hội để mở rộng, phát triển người tham gia.

“Bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như ảnh hưởng của dịch bệnh, năng lực hấp thụ các gói hỗ trợ từ Chính phủ của DN… đã đặt ra cho công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT nhiều thách thức, đòi hỏi các địa phương phải có những giải pháp “từ sớm, từ xa” mới có thể hoàn thành được các chỉ tiêu được giao trong năm 2023”- ông Hào cho biết.

Theo đó, từ nay đến cuối năm, Ban Thu- Sổ, thẻ sẽ đồng hành cùng với BHXH các địa phương trong xây dựng kịch bản thu, phát triển người tham gia, bám sát, đôn đốc BHXH các tỉnh, thành phố quyết liệt chỉ đạo, cụ thể hóa kịch bản đã được xây dựng.

Cùng với đó, BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh yêu cầu tập trung phát triển người tham gia với các giải pháp cụ thể, đồng thời thực hiện kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã bổ sung thành phần BCĐ là cán bộ văn hóa xã, qua đó huy động cả hệ thống chính trị đến cấp cơ sở vào cuộc trong phát triển người tham gia.

Liên quan đến công tác TTKT, ông Bùi Quang Huy- Vụ trưởng Vụ TTKT thông tin, đến nay, công tác TTKT việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, triển khai các quy định thanh tra chuyên ngành đóng theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời Vụ cũng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ như Thu- Sổ, thẻ, CNTT chủ động phân tích dữ liệu, phát hiện các dấu hiệu vi phạm. Qua đó, phát huy hiệu quả TTKT, tích cực ngăn ngừa các hành vi trục lợi BHXH, BHYT.

“Bên cạnh đó, Vụ cũng đã có văn bản đôn đốc BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra chuyên ngành đóng đối với các đơn vị có dấu hiệu vi phạm, đơn vị nợ đóng; kiểm tra chuyên đề, đột xuất các cơ sở KCB có tỷ lệ chi KCB BHYT cao, gia tăng chi phí bất hợp lý; kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính các hành vi vi phạm pháp luật đóng BHXH, BH thất nghiệp, BHYT; lập hồ sơ khởi tố đối với trường hợp cố tình vi phạm”- ông Huy cho biết.

Trong tổ chức, thực hiện chính sách BHYT, ông Lê Văn Phúc- Trưởng ban Thực hiện chính sách BHYT cho biết, BHXH Việt Nam tiếp tục tham gia xây dựng Dự án Luật BHYT sửa đổi và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn tổ chức thực hiện chính sách BHYT; hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của BHXH các tỉnh, thành phố trong thực hiện thanh toán chi phí KCB BHYT. Chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ đối với BHXH các tỉnh, thành phố. Phối hợp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong thực hiện Quy trình giám định. Phối hợp với Bộ Y tế để giải quyết các khó khăn vướng mắc trong thanh toán chi phí KCB BHYT.

Ông Lê Văn Phúc thông tin, thời gian tới, Ban Thực hiện chính sách BHYT cũng sẽ tiếp tục tham gia xây dựng các chính sách, trong đó có sửa Nghị định 146; đồng thời tăng cường phối hợp với các vụ, ban của BHXH Việt Nam trong kiểm soát chi phí KCB, ngăn ngừa trục lợi quỹ BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia...

Liên quan giải quyết hưởng các chế độ BHXH, BH thất nghiệp, bà Đinh Thu Hiền- Phó trưởng ban Thực hiện chính sách BHXH cho biết, BHXH địa phương đã rất nỗ lực trong kiểm soát, phát hiện các dấu hiệu trục lợi quỹ BHXH.

Theo bà Hiền, nhằm ngăn ngừa, kiểm soát trục lợi quỹ BHXH, BHXH Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn đầy đủ. Bên cạnh đó, Ban tiếp tục tham gia chính sách, pháp luật về BHXH và các chính sách có liên quan, đồng thời tham mưu xây dựng quy trình cho các gói hỗ trợ đảm bảo đúng tiến độ đặt ra. “Ban đã kịp thời phối hợp với Trung tâm Truyền thông thông tin và hướng dẫn thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia”- bà Hiền thông tin.

Nêu cao tinh thần phục vụ Nhân dân

Tại Hội nghị các Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, Lê Hùng Sơn, Đào Việt Ánh, Chu Mạnh Sinh đã có những chỉ đạo cụ thể về giải pháp thu, phát triển người tham gia, thực hiện giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT; ngăn chặn lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT; đẩy mạnh cải cách TTHC, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số; xây dựng các tiêu chí cụ thể trong thực hiện nghiệp vụ, tăng cường công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến rộng rãi đến Nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Cường- Phó Chủ tịch chuyên trách HĐQL BHXH

Từ thực tiễn giám sát tại địa phương, ông Nguyễn Văn Cường- Phó Chủ tịch chuyên trách HĐQL BHXH lưu ý trong tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Theo ông Cường, cần xây dựng tỷ lệ, chỉ số, phân bổ phù hợp đối với từng địa phương nhằm quản lý và cân đối hiệu quả quỹ BHYT. Liên quan đến phát triển bền vững người tham gia, ông Nguyễn Văn Cường gợi mở cần tham mưu Tỉnh ủy, UBND có những lộ trình thời gian hỗ trợ cụ thể đối với đối tượng là người yếu thế để người dân có “đà” tham gia lâu dài. BHXH các tỉnh, thành phố cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương trong truyền thông để các đơn vị SDLĐ, NLĐ hiểu được quyền lợi người tham gia trong đóng- hưởng lương hưu sau này.

Bên cạnh đó, ông Cường nhấn mạnh lưu ý quan tâm, phát triển người tham gia thuộc nhóm đối tượng lực lượng lao động trong lĩnh lực du lịch, khách sạn. “Qua thực tế giám sát cho thấy, lực lượng này rất lớn, phong phú, đặc biệt đối với những địa phương phát triển về du lịch. Phát triển được nhóm đối tượng này sẽ góp phần tăng thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao”.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đánh giá cao nỗ lực của toàn Ngành trong bối cảnh chung hết sức khó khăn: “Toàn Ngành đã phát huy được truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong triển khai nhiệm vụ, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao”- Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, đề xuất các chính sách, kịp thời chủ động, đặc biệt chú ý liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của Ngành. Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng đã giải quyết và đảm bảo quyền lợi của DN, NLĐ, chủ thể người tham gia, chủ động xây dựng các giải pháp phòng ngừa từ sớm, từ xa trong phòng chống trục lợi quỹ BHXH, giám sát đóng, hưởng BHXH, BHYT, tạo thuận lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; đồng thời luôn sẵn sàng phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan tạo sự đồng thuận nhằm phục vụ tốt nhất người dân, DN.

Đề cập đến những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, ngành BHXH Việt Nam kiên định với mục tiêu nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra trong năm 2023.

Theo đó, toàn Ngành tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối, định hướng, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, kịp thời cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch công tác để triển khai trong toàn Ngành. Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành; cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị- xã hội trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Tranh thủ sự vào cuộc ủng hộ của cả hệ thống chính trị, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, đặc biệt phối hợp đến cán bộ cấp xã, phường, coi đây là lực lượng nòng cốt, “cánh tay nối dài” của BHXH Việt Nam trong phát triển bền vững người tham gia.

Tổng Giám đốc cũng yêu cầu, bên cạnh việc tham mưu xây dựng chính sách pháp luật, cần rà soát các quy trình, quy chế làm hành lang ban hành tiêu chí, minh bạch; tiếp tục ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, đề xuất gỡ bỏ những quy trình, quy chế không còn phù hợp với thực tiễn.

Đối với công tác thu, phát triển người tham gia, chỉ đạo giám sát địa phương hoàn thiện kịch bản và truyền thông theo đúng mục tiêu đã đặt ra. Bên cạnh đó, tập trung rà soát DN thành lập mới, DN quay lại thị trường, phối hợp cơ quan Thuế; tăng cường công tác TTKT, mở rộng người tham gia, đạt được mục tiêu giảm nợ theo kế hoạch đã đặt ra.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác TTKT, chuyên ngành, đột xuất, trọng tâm là các “điểm nóng”, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm. Phát huy được vai trò của công tác TTKT trong phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý vi phạm về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Đối với thực hiện chính sách BHYT, phải xây dựng được bộ tiêu chí để giao dự toán và điều chỉnh dự toán. Giải quyết dứt điểm các vướng mắc, thể hiện trách nhiệm với Nhân dân, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ giải quyết chế độ, chính sách cho NLĐ, kịp thời chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới theo đúng kế hoạch, tiến độ đặt ra.

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, đặc biệt những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, triển khai Đề án 06, góp phần phục vụ Nhân dân. Đẩy mạnh hướng dẫn, đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID, qua đó góp phần giúp NLĐ giám sát, ngăn ngừa trục lợi, trốn đóng BHXH, BHYT, đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người dân, NLĐ, DN.

Đặc biệt, Tổng Giám đốc yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trên tinh thần chỉ ra những tồn tại, mạnh dạn phê bình, kịp thời khắc phục hạn chế. “Tăng cường trách nhiệm kỷ cương, kỷ luật, tiếp tục thực hiện 4 rõ: Rõ người, rõ trách nhiệm, rõ công việc và rõ hiệu quả. Phát huy đoàn kết, trách nhiệm, tâm huyết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Thủy Hà- Thanh Hằng (ảnh)



PortalCatRight

Nâng cao chất lượng giám định để đảm bảo quỹ BHYT sử dụng hiệu quả

Chung tay bảo vệ quyền lợi người lao động

Dấu ấn tuổi trẻ BHXH Việt Nam với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023

Hành trình về “miền đất lửa”

Đề án 06 mang lại những thay đổi lớn trong hoạt động của Ngành BHXH Việt Nam

Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam: Đổi mới, khơi dậy và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ đoàn viên, CCVC

BHXH Việt Nam thực hiện Đề án 06: Nâng chất lượng phục vụ, tăng hiệu quả quản lý

Ngành BHXH Việt Nam: Dốc sức cho nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH 5 tỉnh, thành phía Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

PortalCatRight

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Bệnh nhân cần BHYT như “cây cần nhựa sống”

Kỳ vọng từ những “cánh tay nối dài”

“Ngôi nhà tiết kiệm” phát triển mạnh

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga: Luôn tận tâm với sự nghiệp trồng người

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

PortalCatRight

Dấu ấn thực hiện Luật BHYT

BHXH Việt Nam tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến

Lợi ích từ ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc trong BHXH, BHYT

Chuyển đổi số ngành BHXH Việt Nam: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân

BHYT HSSV- Những điều cần biết

7 dịch vụ công dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID

BHYT chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân

Mức tăng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng

Tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Diễn đàn NLĐ năm 2023: Nhiều vấn đề liên quan BHXH, BHYT được giải thích thỏa đáng

BHYT toàn dân góp phần giữ vững an sinh

Nghệ An: Khởi tố đường dây lập khống hồ sơ bệnh án trục lợi BH thương mại và BHYT

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Đời sống CNLĐ đã được cải thiện đáng kể

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam phối hợp đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHYT

An sinh ở vùng cao Sơn Tây

BHXH Việt Nam và Tổng LĐLĐ Việt Nam ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2023-2028

Tứ Kỳ (Hải Dương): Cấp ủy, chính quyền vào cuộc mang chính sách BHXH đến người dân

Dấu ấn thực hiện Luật BHYT

BHXH Việt Nam: Tiếp tục kiên định với các mục tiêu đặt ra trong năm 2023

Thêm tiện ích nhằm khắc phục tình trạng chậm nộp tiền đóng của người tham gia về cơ quan BHXH

Công nhân lao động quan tâm nhiều vấn đề nhà ở, chính sách BHXH, BHYT

Quy trình thủ tục, mức đóng và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Hòa Bình: Lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến 400 đoàn viên thanh niên

Tang lễ khinh khí cầu tăng cao ở Nhật Bản

Cựu Giám đốc BV Giao thông Vận tải Yên Bái lĩnh án 2 năm 6 tháng tù vì gian lận BHYT

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài

Dân số Hàn Quốc già quá nhanh

Một số loại thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm

Thực hiện chính sách BHYT 5 tháng cuối năm 2023: Chi phí KCB phải đảm bảo hợp lý, hiệu quả

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444