Tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 27/07/2022 18:00

Tiếp tục chương trình làm việc tại Quảng Trị, chiều 27/7, Đoàn giám sát HĐQL BHXH Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng- Ủy viên HĐQL làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn. Tham gia Đoàn giám sát có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu; đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam; về phía tỉnh Quảng Trị có ông Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng nhấn mạnh: Mục đích của đợt giám sát lần này nhằm đánh giá quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn, trong đó có công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT; quản lý và sử dụng quỹ KCB BHYT; thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ DN, NLĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19; cải cách TTHC; phát huy những ưu điểm, nhân rộng những giải pháp sáng tạo trong tổ chức thực hiện chính sách. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp trước mắt cũng như chiến lược lâu dài; qua đó giúp hoàn thiện hai chính sách quan trọng trong trụ cột an sinh xã hội đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận về sự quan tâm vào cuộc của cấp ủy, chính quyền; sự phối kết hợp giữa các sở, ban ngành, đoàn thể trong việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; về xây dựng chỉ tiêu số người tham gia BHXH, BHYT trong chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội; tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; việc thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra… Qua đó, có được bức tranh tổng thể để UBND tỉnh có căn cứ chỉ đạo, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền tiếp tục sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đào Công Tuấn- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị cho biết, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối kết hợp của các sở, ban ngành liên quan, trong giai đoạn 2020-2022, mặc dù tình hình kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, nhất là chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh, nhưng bằng nhiều nỗ lực, BHXH tỉnh vẫn đạt kết quả tích cực trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đoàn giám sát làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị và các sở, ngành liên quan

Cụ thể, tính đến 30/6/2022, toàn tỉnh có 70.476 người tham gia BHXH, tăng 3.412 người so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 82,4% kế hoạch. Trong đó gồm: 53.883 người tham gia BHXH bắt buộc, tăng 2.467 người so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 94% kế hoạch; 16.593 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 945 người so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 58,84% kế hoạch; 46.462 người tham gia BH thất nghiệp, tăng 2.613 người so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 93,12% kế hoạch. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 617.238 người tham gia BHYT, tăng 3.282 người so với cùng kỳ năm 2021, đạt 98,42% kế hoạch và đạt tỷ lệ bao phủ 94,27% dân số.

Việc giải quyết các chế độ luôn kịp thời, đúng quy định. Tính đến ngày 30/6/2022, BHXH tỉnh đã giải quyết chế độ cho 20.620 trường hợp, trong đó: Giải quyết chế độ BHXH hằng tháng và trợ cấp thất nghiệp cho 2.562 trường hợp; giải quyết BHXH một lần cho 3.107 trường hợp; giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, DS-PHSK cho 14.951 trường hợp. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có khoảng 414.000 lượt KCB BHYT, giảm 119,4 ngàn lượt so với cùng kỳ năm 2021, với chi phí giảm 11,4%.

Đẩy nhanh tháo gỡ khó khăn

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, thời gian qua, BHXH tỉnh Quảng Trị đã có những đề xuất cụ thể đối với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Bộ Y tế và BHXH Việt Nam. Theo đó, BHXH tỉnh đề xuất Thường trực Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh; định kỳ hoặc đột xuất thực hiện kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở Đảng về việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. HĐND tỉnh cũng có Nghị quyết nâng mức hỗ trợ NLĐ tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022-2025.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu tham dự buổi làm việc

Cùng với đó, BHXH tỉnh đã tham mưu để UBND tỉnh có báo cáo, trình Chính phủ nâng mức hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện từ 30% lên 50% đối với người thuộc hộ nghèo, từ 25% lên 30% đối với người thuộc hộ cận nghèo và từ 10% lên 20% với các đối tượng còn lại. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành quy định về xử lý nợ BHXH, BHYT tồn đọng kéo dài (không có khả năng thu hồi) của những DN đã ngừng hoạt động, giải thể, phá sản hoặc có chủ bỏ trốn; trình Chính phủ nâng mức hỗ trợ tiền đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình nông- lâm- ngư- diêm nghiệp có mức sống trung bình và HSSV từ 30% lên 50% để nâng cao tỷ lệ bao phủ về BHYT, tiến tới hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân.

Ngoài ra, BHXH tỉnh còn đề xuất UBND tỉnh giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT cho UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT và chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể, xã, phường, thị trấn vào cuộc thực hiện hiệu quả chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp với cơ quan BHXH trong công tác truyền thông, phát triển người tham gia và thực hiện tốt chế độ, chính sách BHXH BHTY cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngoài mức hỗ trợ theo quy định, UBND tỉnh xem xét trình HĐND tỉnh hỗ trợ thêm mức đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, nhất là người dân không tiếp tục được NSNN mua thẻ BHYT do thay đổi về chính sách như: Đồng bào DTTS sống ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, người sống vùng đặc biệt khó khăn bãi ngang ven biển... để tăng nhanh diện bao phủ. Chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động KCB tại các cơ sở y tế; qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.

Đảm bảo vững chắc trụ cột an sinh

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban ngành đã đánh giá cao tinh thần tiên phong trong thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn của BHXH tỉnh Quảng Trị; đồng thời nhất trí cao với những đề xuất, kiến nghị của BHXH tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng chia sẻ với những vướng mắc của BHXH tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ và kiến nghị các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn nữa chính sách an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- ông Hoàng Nam trao đổi tại buổi làm việc

Theo đại diện Sở Y tế, hoạt động KCB BHYT trên địa bàn tỉnh còn nhiều vướng mắc, chủ yếu liên quan đến cơ chế, chính sách như: Về đấu thầu vật tư, hoá chất, sinh phẩm; về thanh toán chi phí KCB BHYT; giá dịch vụ y tế chưa tính hết các yếu tố cấu thành, đặc biệt là chi phí quản lý, bộ phận hỗ trợ, nhân lực…

Liên quan vấn đề này, đại diện Ban Thực hiện chính sách BHYT (BHXH Việt Nam) nhấn mạnh, những vướng mắc thuộc về cơ chế chính sách, thì Sở Y tế khi xây dựng cơ chế tự chủ cho cơ sở KCB, cần tham mưu tính toán cấu thành chi phí tiền lương, quản lý, cũng như xét đến cơ chế đặc thù vùng miền. Đồng thời, cần thực hiện đúng nguyên tắc đấu thầu để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế như vừa qua.

Còn theo đại diện LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT tới NLĐ; cũng như phối hợp trong thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các DN nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ. “Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh và BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp giúp các DN thực hiện tốt chính sách, pháp luật… Đồng thời, tiếp tục liên thông dữ liệu với các sở, ban ngành để quản lý chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn”- đại diện LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của BHXH tỉnh trong bối cảnh địa phương còn nhiều khó khăn, ông Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Trong những năm qua, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội nói chung và chính sách BHXH, BHYT nói riêng trên địa bàn luôn được quan tâm lãnh đạo chỉ đạo. BHXH tỉnh tích cực mở rộng diện bao phủ, tăng thu, giảm nợ BHXH, BHYT để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ và người dân; đồng thời chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong điều hành, thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cũng theo ông Hoàng Nam, tỉnh Quảng Trị có trên 70% dân số chủ yếu làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, lao động tự do chiếm tỷ lệ lớn, trong khi tỷ lệ hỗ trợ từ ngân sách còn thấp, nên việc thực hiện mục tiêu BHXH toàn dân gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó, tỉnh chủ yếu phụ thuộc ngân sách Trung ương; cũng như đặc thù miền núi, vùng bãi ngang nhiều, nên những thay đổi về chính sách sẽ tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện chỉ tiêu được giao. Đơn cử: Chính sách đối với người dân vùng bãi ngang khiến chỉ tiêu BHYT tụt giảm từ 96% xuống còn 94%...

Vì vậy, ông Nam kiến nghị, các cấp có thẩm quyền khi xây dựng chính sách cần phân loại theo đặc điểm từng địa phương, đồng thời việc điều chỉnh chính sách cần có đánh giá, cân nhắc và có “độ trễ” trong tổ chức thực hiện. “Tôi mong muốn thời gian tới, HĐQL BHXH Việt Nam tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để BHXH tỉnh đẩy mạnh diện bao phủ BHXH, BHYT; xây dựng các giải pháp nhằm quản lý và sử dụng quỹ BHXH, BHYT ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân, NLĐ”- ông Nam nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng đã đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Quảng Trị trong phát triển kinh tế-xã hội nói chung, nhất là trong bối cảnh còn nhiều khó khăn như hiện nay. Đặc biệt, theo Thứ trưởng Thăng, công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 đã được tỉnh chú trọng thực hiện tốt.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cũng lưu ý, để thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT được hiệu quả, tỉnh cần thống kê các văn bản chỉ đạo đã ban hành trong thời gian qua, đồng thời kiện toàn các Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Ngoài ra, cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đến cấp xã; đánh giá sự vào cuộc của hệ thống chính trị. “Cần xây dựng chỉ tiêu phát triển người tham gia vào chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội hằng năm, để có các giải pháp triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT ngày càng tốt hơn, góp phần phát triển BHXH, BHYT bền vững, để người dân Quảng Trị thụ hưởng chính sách an sinh giàu tính nhân văn của Đảng, Nhà nước”- Thứ trưởng Thăng chia sẻ.

Thủy Hà



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

TP.HCM: Hơn 26.000 lượt đặt lịch trực tuyến làm việc với cơ quan BHXH

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444