Công tác chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam: Ngày càng chuyên nghiệp, luôn vì người dân
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Công tác chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam: Ngày càng chuyên nghiệp, luôn vì người dân

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 18/05/2023 00:31

Trong 2 ngày (17-18/5), tại TP.Đà Nẵng, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) cho cán bộ làm công tác CSKH của BHXH các tỉnh, thành phố phía Bắc. Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ, BHXH Việt Nam là cơ quan nhà nước, là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách TTHC, ứng dụng CNTT và luôn “lấy khách hàng làm trung tâm hoạt động”. BHXH Việt Nam luôn cố gắng làm sao để người tham gia tin tưởng; luôn giải đáp, quan tâm, giúp đỡ, giải quyết các chế độ, chính sách đúng pháp luật, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Theo Phó Tổng Giám đốc, công tác CSKH của ngành BHXH Việt Nam không phải bây giờ mới được quan tâm, mà từ khi thành lập đã được hình thành. Đây là cầu nối giữa cơ quan BHXH với người dân. Qua phản ánh, chúng ta nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó chuyển tải đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội… để ban hành chính sách phù hợp với thực tiễn.

Cách nay 3 năm, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, CSKH ra đời trong bối cảnh Chính phủ ban hành Nghị định 89/2020/NĐ-CP (ngày 4/8/2020) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam. Sự ra đời của Trung tâm đã đảm bảo giúp Ngành có được một địa chỉ tập trung để tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng của người dân với các chính sách an sinh xã hội cũng như với cơ quan BHXH.

“Quản lý khối lượng tăng-giảm số đối tượng biến động mỗi ngày rất phức tạp. Do vậy, việc trang bị những kiến thức nền tảng về CSKH cho CBVC, trước hết là những CBVC trực tiếp làm công tác CSKH có ý nghĩa quan trọng để giải thích, tư vấn cho người dân chính xác, nhanh chóng và dễ hiểu, có tính thuyết phục nhất”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ.

Thông tin tại Hội nghị, ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, CSKH cho biết, Nghị quyết số 28-NQ/TW đã đề ra mục tiêu “phấn đấu đến năm 2025, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt 85% và đến năm 2030, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 90%”. Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đó, công tác CSKH được BHXH Việt Nam xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần tổ chức tập trung, thống nhất, hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả.

Với mục tiêu trên, năm 2022, ngành BHXH Việt Nam tiếp tục đa dạng các kênh tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT trên 7 kênh thông tin chủ yếu (Tổng đài điện thoại, Cổng DVC quốc gia, Cổng Thông tin điện tử, Fanpage, email, Bưu điện và phản ánh trực tiếp) đã phát huy tác dụng hỗ trợ, giải đáp khó khăn, vướng mắc của các tổ chức, cá nhân trong tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Riêng năm 2022, Tổng đài điện thoại 1900.9068 (Call Center) đã tiếp nhận và trả lời 330.713 cuộc gọi thành công; Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam đã tiếp nhận hơn 5.600 câu hỏi người dân, tổ chức gửi đến và đã thực hiện đăng tải 3.448 câu hỏi của người dân, tổ chức lên Cổng Thông tin điện tử. Đồng thời, tiếp nhận và trả lời 1.212 lượt tương tác qua hệ thống trả lời tự động trên Fanpage BHXH Việt Nam về chính sách BHXH, thu BHXH, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, quyền lợi hưởng các chế độ; chủ động bổ sung 620 câu hỏi và câu trả lời cho bộ dữ liệu ngân hàng câu hỏi về các chế độ chính sách BHXH, BHYT.

Đặc biệt, Chương trình “Tặng thẻ BHYT- mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” đã được thực hiện rất hiệu quả. Tại BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trực tiếp trao 375 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 15 BV tuyến Trung ương ở TP.Hà Nội; 140 suất quà cho học sinh trường dân tộc nội trú, 50 thẻ BHYT và 100 sổ BHXH tự nguyện tại tỉnh Sơn La. Tại BHXH các tỉnh đã trao tặng 3.146 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, BHXH Việt Nam còn tổ chức các hội nghị hỗ trợ, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách BHXH, BHYT. Năm 2022, đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công 6 hội nghị hỗ trợ, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại các tỉnh đại diện cho 6 vùng kinh tế với 1.050 người tham dự, ghi nhận và giải đáp 1.020 câu hỏi. Đặc biệt, Chương trình tôn vinh 190 DN tiêu biểu trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT đã được cộng đồng DN, NLĐ đánh giá cao.

Cũng theo ông Dương Mạnh Hùng, Trung tâm CSKH đã phân từng nhóm người tham gia để có hướng chăm sóc một cách cụ thể. Năm 2023, công tác này sẽ tập trung vào 7 hoạt động chủ yếu: Hỗ trợ, tư vấn, giải đáp khách hàng; hỗ trợ khách hàng thực hiện DVC trực tuyến; giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng tham gia, sử dụng các ứng dụng số của ngành BHXH Việt Nam; khảo sát khách hàng; triển khai các hoạt động chăm sóc tới nhóm khách hàng yếu thế; kiểm tra, đánh giá công tác tư vấn, hỗ trợ, giải đáp khách hàng; Bồi dưỡng, tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ.

Với mỗi hoạt động, BHXH các tỉnh, thành phố xây dựng và triển khai các nội dung công tác CSKH của đơn vị phù hợp, hiệu quả với đặc điểm tình hình của mỗi địa phương. Mục đích đến cuối năm 2023 sẽ có khoảng 35 triệu người tham gia BHXH, BHYT được đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Căn cứ các nhóm người tham gia và chỉ tiêu được giao, BHXH các tỉnh hoàn thành việc xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án, cách thức tiếp cận từng nhóm người tham gia để đảm bảo tiến độ thực hiện chỉ tiêu được giao cụ thể theo từng tháng, từng quý...

Với cách làm trên, tại Hội nghị, lãnh đạo và cán bộ trực tiếp làm công tác CSKH của BHXH các địa phương sẽ được cung cấp, trang bị, cập nhật những nội dung, kỹ năng cần thiết; đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Cụ thể, giảng viên Đỗ Xuân Quỳnh- Giám đốc Học viện Đào tạo Up To You đưa ra các bài tập thực hành áp dụng các kỹ năng CSKH. Đồng thời, giải đáp thắc mắc, cùng các học viên chia sẻ các cách làm hay, kinh nghiệm thực tế trong thực tiễn hoạt động CSKH của các địa phương.

Kết luận Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu yêu cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các địa phương đã quán triệt những chỉ đạo về các lĩnh vực; đồng thời bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành để tích cực, chủ động triển khai thực hiện, trong đó có lĩnh vực chăm sóc khách hàng. “BHXH các tỉnh, thành phố cần tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu, vận dụng những nội dung đã được tập huấn vào việc triển khai các hoạt động tại đơn vị, tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng CSKH phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu nhấn mạnh.

Lê Văn



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Thường trực Ủy ban Xã hội nghe báo cáo Dự án Luật BHXH (sửa đổi)

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Lời cảm ơn của Tạp chí BHXH

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

Khai mạc Triển lãm Hành trình theo dấu chân Bác Hồ qua sưu tập tem và bưu ảnh

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444