LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Công tác chăm sóc khách hàng của ngành BHXH Việt Nam: Ngày càng chuyên nghiệp, luôn vì người dân

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 18/05/2023 00:31

Trong 2 ngày (17-18/5), tại TP.Đà Nẵng, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) cho cán bộ làm công tác CSKH của BHXH các tỉnh, thành phố phía Bắc. Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ, BHXH Việt Nam là cơ quan nhà nước, là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách TTHC, ứng dụng CNTT và luôn “lấy khách hàng làm trung tâm hoạt động”. BHXH Việt Nam luôn cố gắng làm sao để người tham gia tin tưởng; luôn giải đáp, quan tâm, giúp đỡ, giải quyết các chế độ, chính sách đúng pháp luật, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Theo Phó Tổng Giám đốc, công tác CSKH của ngành BHXH Việt Nam không phải bây giờ mới được quan tâm, mà từ khi thành lập đã được hình thành. Đây là cầu nối giữa cơ quan BHXH với người dân. Qua phản ánh, chúng ta nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó chuyển tải đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội… để ban hành chính sách phù hợp với thực tiễn.

Cách nay 3 năm, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, CSKH ra đời trong bối cảnh Chính phủ ban hành Nghị định 89/2020/NĐ-CP (ngày 4/8/2020) quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của BHXH Việt Nam. Sự ra đời của Trung tâm đã đảm bảo giúp Ngành có được một địa chỉ tập trung để tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng của người dân với các chính sách an sinh xã hội cũng như với cơ quan BHXH.

“Quản lý khối lượng tăng-giảm số đối tượng biến động mỗi ngày rất phức tạp. Do vậy, việc trang bị những kiến thức nền tảng về CSKH cho CBVC, trước hết là những CBVC trực tiếp làm công tác CSKH có ý nghĩa quan trọng để giải thích, tư vấn cho người dân chính xác, nhanh chóng và dễ hiểu, có tính thuyết phục nhất”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ.

Thông tin tại Hội nghị, ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, CSKH cho biết, Nghị quyết số 28-NQ/TW đã đề ra mục tiêu “phấn đấu đến năm 2025, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt 85% và đến năm 2030, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 90%”. Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đó, công tác CSKH được BHXH Việt Nam xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần tổ chức tập trung, thống nhất, hướng tới sự chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả.

Với mục tiêu trên, năm 2022, ngành BHXH Việt Nam tiếp tục đa dạng các kênh tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT trên 7 kênh thông tin chủ yếu (Tổng đài điện thoại, Cổng DVC quốc gia, Cổng Thông tin điện tử, Fanpage, email, Bưu điện và phản ánh trực tiếp) đã phát huy tác dụng hỗ trợ, giải đáp khó khăn, vướng mắc của các tổ chức, cá nhân trong tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Riêng năm 2022, Tổng đài điện thoại 1900.9068 (Call Center) đã tiếp nhận và trả lời 330.713 cuộc gọi thành công; Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam đã tiếp nhận hơn 5.600 câu hỏi người dân, tổ chức gửi đến và đã thực hiện đăng tải 3.448 câu hỏi của người dân, tổ chức lên Cổng Thông tin điện tử. Đồng thời, tiếp nhận và trả lời 1.212 lượt tương tác qua hệ thống trả lời tự động trên Fanpage BHXH Việt Nam về chính sách BHXH, thu BHXH, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, quyền lợi hưởng các chế độ; chủ động bổ sung 620 câu hỏi và câu trả lời cho bộ dữ liệu ngân hàng câu hỏi về các chế độ chính sách BHXH, BHYT.

Đặc biệt, Chương trình “Tặng thẻ BHYT- mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” đã được thực hiện rất hiệu quả. Tại BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trực tiếp trao 375 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 15 BV tuyến Trung ương ở TP.Hà Nội; 140 suất quà cho học sinh trường dân tộc nội trú, 50 thẻ BHYT và 100 sổ BHXH tự nguyện tại tỉnh Sơn La. Tại BHXH các tỉnh đã trao tặng 3.146 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, BHXH Việt Nam còn tổ chức các hội nghị hỗ trợ, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách BHXH, BHYT. Năm 2022, đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công 6 hội nghị hỗ trợ, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại các tỉnh đại diện cho 6 vùng kinh tế với 1.050 người tham dự, ghi nhận và giải đáp 1.020 câu hỏi. Đặc biệt, Chương trình tôn vinh 190 DN tiêu biểu trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT đã được cộng đồng DN, NLĐ đánh giá cao.

Cũng theo ông Dương Mạnh Hùng, Trung tâm CSKH đã phân từng nhóm người tham gia để có hướng chăm sóc một cách cụ thể. Năm 2023, công tác này sẽ tập trung vào 7 hoạt động chủ yếu: Hỗ trợ, tư vấn, giải đáp khách hàng; hỗ trợ khách hàng thực hiện DVC trực tuyến; giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng tham gia, sử dụng các ứng dụng số của ngành BHXH Việt Nam; khảo sát khách hàng; triển khai các hoạt động chăm sóc tới nhóm khách hàng yếu thế; kiểm tra, đánh giá công tác tư vấn, hỗ trợ, giải đáp khách hàng; Bồi dưỡng, tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ.

Với mỗi hoạt động, BHXH các tỉnh, thành phố xây dựng và triển khai các nội dung công tác CSKH của đơn vị phù hợp, hiệu quả với đặc điểm tình hình của mỗi địa phương. Mục đích đến cuối năm 2023 sẽ có khoảng 35 triệu người tham gia BHXH, BHYT được đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Căn cứ các nhóm người tham gia và chỉ tiêu được giao, BHXH các tỉnh hoàn thành việc xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án, cách thức tiếp cận từng nhóm người tham gia để đảm bảo tiến độ thực hiện chỉ tiêu được giao cụ thể theo từng tháng, từng quý...

Với cách làm trên, tại Hội nghị, lãnh đạo và cán bộ trực tiếp làm công tác CSKH của BHXH các địa phương sẽ được cung cấp, trang bị, cập nhật những nội dung, kỹ năng cần thiết; đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Cụ thể, giảng viên Đỗ Xuân Quỳnh- Giám đốc Học viện Đào tạo Up To You đưa ra các bài tập thực hành áp dụng các kỹ năng CSKH. Đồng thời, giải đáp thắc mắc, cùng các học viên chia sẻ các cách làm hay, kinh nghiệm thực tế trong thực tiễn hoạt động CSKH của các địa phương.

Kết luận Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu yêu cầu các đơn vị trực thuộc và BHXH các địa phương đã quán triệt những chỉ đạo về các lĩnh vực; đồng thời bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành để tích cực, chủ động triển khai thực hiện, trong đó có lĩnh vực chăm sóc khách hàng. “BHXH các tỉnh, thành phố cần tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu, vận dụng những nội dung đã được tập huấn vào việc triển khai các hoạt động tại đơn vị, tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng CSKH phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu nhấn mạnh.

Lê Văn



PortalCatRight

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

"Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT" và tinh thần phục vụ của ngành BHXH Việt Nam

Sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ để về đích

BHXH tỉnh Lâm Đồng nỗ lực đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT

PortalCatRight

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

Làm cho dân nghe, dân hiểu và dân thực hiện

Xử lý vi phạm BHXH- Chế tài đã đủ mạnh?

"Sắc xanh an sinh" trên từng ngõ phố

Giải pháp nào để hạn chế chậm, nợ BHXH?

Những tấm thẻ đong đầy yêu thương

Thực trạng tuân thủ pháp luật BHXH ở Việt Nam

Quy định tổng mức thanh toán: Đảm bảo quỹ BHYT được sử dụng hiệu quả

PortalCatRight

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

BHYT HSSV chăm lo sức khỏe thế hệ trẻ

Hiện đại hóa hoạt động giám định BHYT

Kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2022

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Khám xét hàng loạt phòng khám liên quan đến bán Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH

ĐBQH Hoàng Đức Thắng: Cần tháo gỡ “điểm nghẽn” cho chủ hộ kinh doanh cá thể tham gia BHXH bắt buộc

Đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tổ chức KCB BHYT đối với các cơ sở KCB

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Ngăn ngừa chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT: Nhiều giải pháp hiệu quả

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Vụ cấp khống GCN nghỉ việc hưởng BHXH ở Đồng Nai: Đã thu hồi về quỹ BHXH hơn 7,2 tỷ đồng

BHXH tỉnh Khánh Hòa được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng về thành tích thực hiện Đề án 06

Tiến tới BHXH toàn dân từ bài học kinh nghiệm BHYT toàn dân

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Ngành BHXH Việt Nam kiên định với mục tiêu đặt ra trong năm 2023

Quyền và lợi ích của NLĐ luôn được đặt lên hàng đầu

Nhiều ĐBQH quan tâm đến chính sách BHXH, BHYT

BHXH Việt Nam cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Ngành BHXH Việt Nam: Những nỗ lực không ngừng nghỉ

Bà Bùi Thúy Mai giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý đầu tư quỹ

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Tăng lương là đầu tư cho con người, đầu tư cho tương lai

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Tạm giữ 18 người liên quan các phòng khám ở Đồng Nai bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter