Khối Thi đua số III (BHXH Việt Nam): Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Khối Thi đua số III (BHXH Việt Nam): Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 04/07/2023 15:52

Sáng 4/7, Khối Thi đua số III (BHXH Việt Nam) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Khối Thi đua số III gồm 6 đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam: Vụ HTQT, Vụ Thi đua- Khen thưởng, Văn phòng BHXH Việt Nam, Văn phòng HĐQL BHXH Việt Nam, Văn phòng Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam, Văn phòng Ban Cán sự đảng cơ quan BHXH Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ HTQT- đơn vị Khối trưởng Khối Thi đua số III cho biết, thời gian qua, Khối Thi đua số III luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Lãnh đạo các cấp; sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Ngành góp phần vào sự thành công chung của Khối. Công tác thi đua khen thưởng của Khối được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc công bằng, công khai, minh bạch, chú trọng phát huy đổi mới, sáng tạo, đáp ứng mục tiêu của công tác thi đua khen thưởng, tạo động lực khích lệ, động viên CCVC, NLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ HTQT phát biểu tại Hội nghị

Theo ông Nguyễn Tiến Thành, dù công tác thi đua- khen thưởng của Khối đã được triển khai đồng bộ, đem lại nhiều kết quả cho toàn Ngành. Tuy nhiên, do tính chất công việc các đơn vị ngày càng phức tạp, khối lượng công việc ngày càng tăng, nhiều nhiệm vụ phải giải quyết cấp bách… Điều này đòi hỏi các đơn vị thành viên trong Khối phải tiếp tục nêu cao tinh thần trách trong các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng cuối năm. Do đó, các đơn vị cần tập trung thảo luận, trao đổi những giải pháp hiệu quả nhất, để cùng nhau đóng góp vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ toàn Ngành.

Báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023 của Khối Thi đua số III cho thấy, các đơn vị của Khối đã quán triệt, chỉ đạo đến toàn thể CCVC trong đơn vị tập trung tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua của Thủ tướng Chính, cũng như của Ngành phát động như: phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025; “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021 - 2025”; “Đoàn kết, kỷ cương, linh hoạt, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả”; “thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023”…

Các thành viên Khối đã triển khai xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện hưởng ứng các phong trào thi đua theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị; thực hiện đăng ký tham gia thi đua; tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, rút ra bài học kinh nghiệm theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Đồng thời, tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến và quán triệt đến từng cá nhân tiếp tục thực hiện nghiêm túc cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua và khen thưởng; khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc…

Nhờ những nỗ lực trên, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong Khối đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, công tác đối ngoại, kết nối đa phương khu vực và trên thế giới trong lĩnh vực ASXH tiếp tục được Ngành duy trì. Các chương trình, dự án, kế hoạch hợp tác với các tổ chức quốc tế, các tổ chức ASXH các quốc gia và các đối tác quốc tế được triển khai tổ chức nhằm hỗ trợ việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành.  

Các đơn vị thuộc Khối Thi đua số III tham dự Hội nghị

Đáng chú ý, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã dẫn đầu đoàn công tác của BHXH Việt Nam đi Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 15 đến 22/4/2023 làm việc với các đối tác ASXH, trao đổi kinh nghiệm thực hiện chính sách ASXH, phát triển người tham gia BHXH, chế độ ASXH cho người cao tuổi, kinh nghiệm thực hiện các hiệp định song phương về BHXH. Chuyến công tác mở ra kỳ vọng mới trong mối quan hệ hợp tác giữa BHXH Việt Nam với các đối tác Nhật Bản về an sinh xã hội hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản…

Trong 6 tháng đầu năm, Vụ Thi đua-Khen thưởng đã thẩm định và trình Hội đồng Thi đua-Khen thưởng ngành BHXH Việt Nam và xét duyệt khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề nghị cấp trên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và các phong trào thi đua chuyên đề. Cụ thể, Chiến sỹ thi đua toàn quốc: 1 cá nhân; Cờ Thi đua của Chính phủ: 22 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 62 tập thể, 114 cá nhân; Huân chương Lao động các Hạng: 11 tập thể, 12 cá nhân.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Văn Phòng BHXH Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan, đưa vào vận hành Hệ thống Một cửa điện tử tập trung để quản lý, theo dõi trực tuyến toàn bộ quy trình nghiệp vụ, từ việc tiếp nhận hồ sơ đến thụ lý giải quyết, trả kết quả; qua đó, thời gian thực hiện các TTHC được cắt giảm, được cộng đồng DN và các tổ chức chuyên ngành trong và ngoài nước đánh giá cao. Đơn vị cũng đẩy mạnh thực hiện DVC trực tuyến mức độ 4 của Ngành và các DVC trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các ngành liên quan.

Liên quan đến công tác đảng, Văn phòng Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam cũng đã tham mưu Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai nhiều văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về xây dựng đảng; tham mưu Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ ban hành các chương trình, kế hoạch công tác năm 2023; tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn Thanh niên cơ quan thành lập Câu lạc bộ Bí thư Đoàn Thanh niên Ngành BHXH Việt Nam…

 Ông Đỗ Mạnh Hà- Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Khối Thi đua số III xác đình, tiếp tục hưởng ứng, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua năm 2023 do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành BHXH Việt Nam phát động với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả” và các phong trào thi đua do Chính phủ, BHXH Việt Nam phát động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những chương trình, kế hoạch cụ thể. Tiếp tục đổi mới công tác phát động, triển khai thực hiện phong trào thi đua tại đơn vị với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao của Ngành.

Đặc biệt, toàn Khối quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2023 của ngành BHXH Việt Nam. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Bộ Chính trị về công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam tinh thông về nghiệp vụ, trong sạch về phẩm chất theo chuẩn mực đạo đức công vụ, văn hóa công sở; cương quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, tham gia ý kiến dự thảo báo cáo sơ kết công tác thi đua- khen thưởng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Khối. Đồng thời, chia sẻ các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, các gương điển hình tiên tiến trong đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Mạnh Hà- Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng, Thường trực Hội đồng Thi đua-Khen thưởng ngành BHXH Việt Nam nhấn manh, thành viên của Khối Thi đua số III đều là những đơn vị có vai trò quan trọng trong công tác đảng, công tác cán bộ đảng, định hướng chiến lược hoạt động của Ngành, tham mưu thực hiện công tác văn phòng, thi đua khen thưởng và hợp tác quốc tế của ngành BHXH Việt Nam. Vì vậy, ông Đỗ Mạnh Hà đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị trong Khối cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua, nỗ lực vượt qua khó khăn để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bám sát các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị để xây dựng phong trào thi đua với các nội dung thi đua cụ thể. Tăng cường theo dõi, kiểm tra, đánh giá hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong để rút kinh nghiệm và đề xuất biểu dương, khen thưởng kịp thời. Gắn việc bình xét thi đua với đánh giá xếp loại hàng quý, cả năm, xem xét quy hoạch, bổ nhiệm để động viên khuyến khích các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua...

Thanh Hằng



PortalCatRight

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH 5 tỉnh, thành phía Nam

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Gỡ khó cho BHXH 5 tỉnh, thành trọng điểm phía Nam

BHXH các tỉnh, thành phía Nam chia sẻ kinh nghiệm dệt lưới an sinh

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

BHYT- Sự sẻ chia nhân văn

Tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật

Cụm Thi đua số III (BHXH Việt Nam): Phát huy tính chủ động, sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ được giao

Đoàn công tác BHXH Việt Nam làm việc với BHXH 5 tỉnh, thành phía Nam

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo giả mạo cơ quan BHXH

Agribank lần thứ 6 liên tiếp giảm lãi suất cho vay

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ (BHXH Việt Nam) tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2023

Điều kiện để được KCB BHYT ở BV Hữu nghị Việt Xô

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

Linh hoạt, sáng tạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Để chính sách BHYT ngày càng hiệu quả, bền vững

Quảng Trị: Chú trọng đổi mới phương pháp truyền thông về BHXH, BHYT

Công ty Haprosimex đã truy đóng toàn bộ số tiền nợ BHXH

Chiếu phim tài liệu “Trở về Khe Sanh”

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444