Một số giải pháp lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp tại DN nhỏ và vừa
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Một số giải pháp lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp tại DN nhỏ và vừa

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 21/02/2022 14:12

Tính đến hết Quý I/2020, tại Hà Nội có 254819 DNNVV chiếm 97% trên tổng số DN trên địa bàn, đóng góp 30% vào thu ngân sách của thành phố.

Để giúp DNNVV lựa chọn được phần mềm kế toán (PMKT) phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý DN; khai thác, sử dụng số liệu từ PMKT phục vụ công tác kiểm toán báo cáo tài chính, thanh tra, kiểm tra của cơ quan Thuế, cơ quan BHXH và đảm bảo quyền lợi cho NLĐ, DNNVV cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong lựa chọn PMKT.

Trong hoạt động của DNNVV, CNTT đã được ứng dụng sâu, rộng vào hầu hết các hoạt động nghiệp vụ, đặc biệt là công tác kế toán. Khi hệ thống thông tin kế toán (HTTTKT) được hiện đại hóa bằng phần mềm, năng suất lao động của kế toán viên cũng như chất lượng số liệu kế toán được cải thiện, góp phần mang lại kết quả đột phá cho DN trong quản lý tài chính, kế toán nói riêng và hoạt động sản xuất, kinh doanh nói chung.

Tuy nhiên, hiện nay quá trình lựa chọn PMKT ngày càng khó khăn hơn khi nhu cầu về thông tin kế toán của DN ngày càng gia tăng cùng với sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm phần mềm trên thị trường. Điều này khiến cho các DNNVV, thành phần kinh tế tư nhân đông đảo nhất của địa bàn Hà Nội, đối mặt với những thách thức cũng như cơ hội trong quá trình lựa chọn PMKT. Bên cạnh đó, DNNVV gặp khó khăn trong việc phân tích và đánh giá sản phẩm PMKT do hạn chế về nguồn lực, chi phí cũng như thời gian.

PMKT phù hợp có vai trò rất quan trọng đối với DN, góp phần tự động hóa các thao tác kế toán thủ công; đảm bảo độ chính xác của số liệu, thậm chí có thể đối chiếu, kiểm tra số liệu để kịp thời phát hiện những sai sót, giúp người sử dụng tránh việc sửa chữa lại toàn bộ từ đầu; tiết kiệm thời gian trong việc tổng hợp, đối chiếu các sổ sách, báo cáo kế toán thông qua tính năng tra cứu của PMKT; thuận tiện trong việc quản lý, kiểm tra và phát hiện sai sót; cung cấp số liệu kế toán tại bất kỳ thời điểm nào cho nhà quản trị khi được yêu cầu; giúp nhà quản lý dễ dàng có được thông tin tài chính và quản trị đa chiều và nhanh chóng, từ đó ra quyết định hiệu quả và chính xác; tiết kiệm được nhân lực, chi phí và tăng cường được tính chuyên nghiệp, năng suất của đội ngũ kế toán, làm gia tăng giá trị thương hiệu của DN trong mắt đối tác, khách hàng và nhà đầu tư; góp phần quan trọng trong minh bạch tài chính; khai thác, sử dụng số liệu từ PMKT trong quản lý DN, phục vụ công tác kiểm toán báo cáo tài chính, thanh tra, kiểm tra của cơ quan Thuế về chấp hành pháp luật Thuế, thanh tra, kiểm tra của cơ quan BHXH về chấp hành pháp luật BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát tại 111 DNNVV trên địa bàn Hà Nội cho thấy, việc lựa chọn PMKT tại các DNNVV vẫn có những tồn tại, hạn chế, như: phần lớn các DNNVV nhân sự làm công tác kế toán chưa tham gia vào quá trình lựa chọn; Hơn 60% DN không xây dựng tiêu chí lựa chọn PMKT, chưa tiến hành khảo sát PMKT trên thị trường, liên hệ với NCC để nhận tư vấn về PMKT và dùng thử PMKT trước khi lắp đặt, sử dụng; gần 50% DN chưa nhận thức được tầm quan trọng của tính an toàn và bảo mật thông tin của PMKT; gần 40% DN chưa nhận thức được tầm quan trọng của tính chính xác và tin cậy của PMKT; DN có xu hướng tập trung chủ yếu vào chi phí ban đầu (giá mua PMKT, chi phí thiết kế và viết phần mềm) khi mua PMKT và chấp thuận các chi phí phát sinh (chi phí cài đặt, đào tạo, bảo hành, bảo trì, nâng cấp và cập nhật); chưa đánh giá cao nhân tố tính tin cậy của NCC và khả năng hỗ trợ của NCC; một bộ phận DN chưa chú trọng trước sự phù hợp của PMKT với DN trong ngắn hạn mà thiếu đi sự tập trung vào dài hạn. Đây là biểu hiện của xu hướng ra quyết định kinh tế thiếu bền vững và cũng là thực trạng cho thấy nhiều DNNVV ở Hà Nội không cân nhắc những yếu tố dài hạn khi lựa chọn PMKT mà tập trung vào những yếu tố ngắn hạn.

Đồng thời, trong quá trình lựa chọn PMKT, một bộ phận DN còn hạn chế trong việc xác lập nhu cầu nội bộ của DN như nhu cầu hạch toán và quản lý tài chính; nhu cầu kết xuất dữ liệu và in sổ sách chứng từ kế toán; nhu cầu kiểm tra, đối chiếu chứng từ, sổ sách kế toán vào cuối kỳ kế toán hoặc nhu cầu lập báo cáo tài chính (BCTC) bằng PMKT cho thấy sự hạn chế trong kiến thức và năng lực của DN trong công tác kế toán; việc khai thác số liệu, sử dụng các công cụ báo cáo từ PMKT để phục vụ công tác kiểm toán BCTC còn chưa được phổ biến.

Theo chúng tôi, để giúp DNNVV trên địa bàn TP.Hà Nội lựa chọn được PMKT phù hợp, DN cần thực hiện đồng bộ một số nhóm giải pháp cụ thể sau:

Một là, đổi mới về nhân sự tham gia lựa chọn PMKT, trong đó kế toán trưởng, nhân viên kế toán, nhân viên công nghệ thông tin cần trực tiếp tham gia vào công tác lựa chọn, và vận hành PMKT để đáp ứng các yêu cầu quản lý nội tại của DN;

Hai là, mỗi doanh nghiệp cần xác định các vấn đề ưu tiên trong lựa chọn PMKT phù hợp, như xác định các đặc tính cầu ưu tiên; xác định các chi phí cầu ưu tiên và các bước tiến hành khi lựa chọn; lựa chọn nhà cung cấp đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp khi sử dụng sản phẩm ; xác định sự phù hợp của sản phẩm phần mềm kế toán cần lựa chọn đối với đơn vị; xác định các nhu cầu nội bộ đặt ra khi lựa chọn sản phẩm PMKT đối với mỗi đơn vị.

Ba là, xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho nhân sự kế toán và luân phiên công việc để kế toán viên có thể tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ kế toán tại đơn vị.

Bốn là, cần bổ sung những yêu cầu về tính năng kiểm toán BCTC trong tiêu chí lựa chọn PMKT và trao đổi với NCC về khả năng đáp ứng của NCC đối với tính năng này của DN. Khi DN xây dựng công tác kiểm toán ở bên trong lẫn bên ngoài, hệ thống quản trị nội bộ hai lớp sẽ được thiết lập. Nhà quản lý sẽ mau chóng nắm bắt thông tin kế toán và hoạt động của DN mình, ngăn ngừa gian lận và rủi ro.

Năm là, đổi mới quy trình trong lựa chọn PMKT, theo đó doanh nghiệp phải xác định động cơ để lựa chọn phần mềm; thu thập PMKT hiện có trên thị trường; tìm hiểu và xác định khả năng đáp ứng từng phần mềm; đánh giá, lựa chọn phần mềm phù hợp với đơn vị.

Đồng thời, để giúp DNNVV đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động kế toán, lựa chọn được PMKT phù hợp với từng DNNVV và khai thác, sử dụng số liệu từ PMKT phục vụ quản lý DN và công tác thanh tra, kiểm tra, cần có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước các cấp, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp, theo chúng tôi:

Thứ nhất, Bộ Tài chính cần sớm có quy định cụ thể về việc ứng dụng CNTT bắt buộc trong một số hoạt động nghiệp vụ như quản lý tài chính - kế toán, và có chính sách hỗ trợ, khuyến khích DN ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ để DN Việt Nam tiến kịp với sự phát triển về khoa học và công nghệ của thế giới.

Thứ hai, Bộ Thông tin và Truyền thông cần chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính: Xây dựng và khung pháp lý về chất lượng PMKT đối với NCC và ứng dụng PMKT đối với DN, trong đó, cần xây dựng hệ thống chuẩn mực về PMKT, các quy định liên quan đến PMKT để giúp DN có những căn cứ để đánh giá, lựa chọn và triển khai PMKT phù hợp với đặc thù và quy mô của DN; thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát và kiểm định chất lượng của các sản phẩm PMKT có trên thị trường, đảm bảo các sản phẩm PMKT do các DN, NCC đưa ra thị trường có chất lượng, tuân thủ pháp luật Việt Nam và hệ thống chuẩn mực về PMKT của Việt Nam; xây dựng khung pháp lý về sử dụng số liệu từ PMKT trong quản lý DN, kiểm toán báo cáo tài chính; thanh tra, kiểm tra chấp hành pháp luật về Thuế, chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và đảm bảo quyền lợi về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động.

Thứ ba, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần sớm nghiên cứu, quy định thống nhất chương trình học bắt buộc với học sinh, sinh viên chuyên ngành quản lý kinh tế nói chung và kế toán, kiểm toán nói riêng các kiến thức, kỹ năng về ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ, trong đó có PMKT; chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp xây dựng chương trình học với học sinh, sinh viên chuyên ngành quản lý kinh tế nói chung và kế toán kiểm toán nói riêng các kiến thức, kỹ năng về ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ, trong đó có PMKT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm trang bị cho học sinh, sinh viên có những kiến thức căn bản, toàn diện về ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ quản lý kinh tế nói chung và kế toán kiểm toán nói riêng.

Thứ tư, Các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp cần áp dụng chuẩn đầu ra đối với học sinh, sinh viên về kiến thức, kỹ năng về ứng dụng CNTT, trong đó đối với học sinh, sinh viên khối ngành kinh tế cần được trang bị các kiến thức, kỹ năng về ứng dụng CNTT trong quản lý tài chính, sản xuất, kinh doanh, bao gồm việc sử dụng PMKT trong hoạt động nghiệp vụ ngay từ trong trường học; tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên được thực hành, kiến tập về việc khai thác, sử dụng các ứng dụng CNTT trong hoạt động nghiệp vụ tại DN, trong đó đối với học sinh, sinh viên kế toán, kiểm toán cần được đào tạo về các vấn đề liên quan đến ứng dụng CNTT trong công tác kế toán như kiến thức, kinh nghiệm về lựa chọn PMKT và sử dụng PMKT.

Đối với nhà cung cấp phần mềm kế toán, theo chúng tôi: Cần có cách tiếp cận phù hợp với thị trường, đưa ra tiêu chuẩn phần mềm có tính ưu việt, vừa đáp ứng yêu cầu ngắn hạn của khách hàng, vừa phải định hướng khách hàng và đáp ứng yêu cầu phát triển trong dài hạn của khoa học công nghệ và khoa học kế toán, tính khác biệt riêng, phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, mặt khác mỗi sản phẩm phải hướng đến đáp ứng nhu cầu của một bộ phận DNNVV cụ thể tại Hà Nội; các sản phẩm PMKT do các DN, NCC đưa ra thị trường cần đa dạng về tiêu chuẩn, chi phí đầu tư, có thể phát triển các tính năng bổ sung theo yêu cầu cá biệt đối với mỗi DN để phục vụ các đối tượng DNNVV khác nhau, đồng thời phải đảm bảo được cập nhật liên tục và có thể nâng cấp, phát triển mở rộng khi quy mô của DNNVV tăng lên; đảm bảo các dịch vụ hỗ trợ như: bảo hành bảo trì, nâng cấp, cập nhật, đào tạo sử dụng phần mềm để đảm bảo các vấn đề của khách hàng được giải quyết kịp thời; tạo mối quan hệ tốt với khách hàng hiện có bằng việc thường xuyên lắng nghe những phản hồi của khách hàng, xây dựng hệ thống CNTT hỗ trợ từ xa để đảm bảo giải quyết được những thắc mắc, khó khăn của khách hàng, tạo nên sự hài lòng và xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt trong mắt người sử dụng; nâng cao việc trải nghiệm, thu thập thông tin ý kiến từ người sử dụng, thường xuyên điều tra thị trường để nắm bắt được những thị hiếu, nhu cầu của DN để có thể nâng cao và phát triển sản phẩm phù hợp, thu hút những nhóm đối tượng khách hàng mới và duy trì lượng khách hàng trung thành của mình; đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng cáo, tổ chức các hội thảo, hội nghị khách hàng nhằm trao đổi nhằm nâng cao và tăng cường sự hiểu biết của các DN về lợi ích của việc tin học hóa công tác kế toán, các kiến thức cần thiết liên quan đến các tiêu chí đánh giá, lựa chọn PMKT, đặc biệt là với các DNNVV để từ đó các tổ chức này có được định hướng đúng trong việc lựa chọn PMKT.

PGS.TS.Trần Văn Thuận, Nguyễn Thị Lan Anh, Võ Hoàng Tùng, Nguyễn Thị Thu Hải

(Trường Đại học KTQD)

Tài liệu tham khảo

1. Trần Văn Thuận, Nguyễn Thị Lan Anh, Võ Hoàng Tùng và Nguyễn Thị Thu Hải (2022), Một số giải pháp lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP.Hà Nội. Đề tài khoa học, Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
2. Nguyễn Thị Hạnh (2020), Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở TP.Hà Nội trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Tự nhiên số 225 (10) ngày 09/09/2020.
3. Nguyễn Phước Bảo Ấn và các cộng sự (2012), Nhận dạng các tiêu chuẩn để đánh giá và lựa chọn phần mềm kế toán tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

Hơn 97% cơ sở KCB BHYT đã hỗ trợ người dân KCB BHYT bằng CCCD gắn chip

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Chú trọng xây dựng các mô hình, giải pháp thực hiện chỉ tiêu BHXH, BHYT

Linh hoạt, sáng tạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444