Bưu điện Việt Nam và what3words ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Bưu điện Việt Nam và what3words ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 02/06/2023 14:44

Ngày 2/6, tại Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty Công nghệ định vị toàn cầu (what3words) tổ chức Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. Sự kiện này nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác, mang đến những giải pháp cho cá nhân, DN, tổ chức sử dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu hoạt động bưu chính chuyển phát, vận tải, góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần phục vụ thương mại điện tử, giảm chi phí logistics.

Theo đó, tận dụng các thế mạnh và lợi thế của mình, Vietnam Post và what3words sẽ phát triển việc tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào nền tảng địa chỉ số. Các tổ chức, DN và cá nhân tại Việt Nam có thể sử dụng nền tảng địa chỉ số của Vietnam Post để tra cứu địa chỉ what3words bằng cách sử dụng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào trên bản đồ.

Ông Phan Thảo Nguyên- Thành viên HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu tại Lễ ký

Với hệ thống chia bản đồ thế giới thành một lưới các ô vuông có kích thước 3x3 mét và được gắn một mã gồm 3 từ duy nhất cho mỗi ô vuông, what3words khi tích hợp vào nền tảng địa chỉ số sẽ cho phép người dùng tìm kiếm bằng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào để khám phá địa chỉ what3words, song song với địa chỉ đường phố, địa chỉ số và Plus Code; qua đó dễ dàng định vị, tìm kiếm vị trí cần đến.

Chẳng hạn như: ///chè bưởi.cơm nếp.tô cơm là địa chỉ sẽ đưa bạn đến trước cổng chính của Bưu điện Trung tâm TP.HCM- một công trình kiến trúc được tạp chí du lịch Condé Nast Traveller vừa liệt kê trong danh sách 11 Bưu điện đẹp nhất thế giới, mang đậm dấu ấn lịch sử Sài Gòn xưa. Tính tới thời điểm hiện tại, what3words đã được phát triển 54 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, và có thể sử dụng miễn phí cho cả thiết bị IOS và Android, cũng như trên bản đồ trực tuyến what3words.com.

Phát biểu tại Lễ ký, ông Phan Thảo Nguyên- Thành viên HĐTV Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh, Lễ ký Biên bản ghi nhớ hôm nay là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu đưa mỗi địa chỉ hành chính được gắn kết với một địa chỉ số, mỗi người dân đều nắm được thông tin về địa chỉ số của mình; đồng thời dưa địa chỉ số vào ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội.

Đại diện hai đơn vị tại Lễ ký

Ông Phan Thảo Nguyên cũng bày tỏ tin tưởng thông qua sự hợp tác chặt chẽ và sáng tạo, hai bên có thể đạt được những tiến bộ đáng kể về công nghệ và sản phẩm hợp tác, tạo ra giá trị, đóng góp vào việc phát triển công nghệ, tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và xã hội.

Cũng trong khuôn khổ Lễ ký, ông Lê Quốc Anh- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, hoà chung dòng chảy số hoá nền kinh tế và xây dựng xã hội số, Bưu điện Việt Nam đã tham gia xây dựng và vận hành nền tảng địa chỉ số, góp phần phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính. Đặc biệt, địa chỉ số quốc gia kết hợp với bản đồ số đã được tạo ra để hỗ trợ thương mại điện tử, bưu chính số, mang đến cho người dùng những tiện ích như: Tra cứu, tạo mã, định vị, chia sẻ địa chỉ, tìm đường, quản lý thông tin địa điểm- điều này đã tạo nên một hệ sinh thái dữ liệu mở.

“Vietnam Post là đơn vị chủ lực trong việc tham gia xây dựng và vận hành nền tảng địa chỉ số có độ chính xác cao khi kết hợp what3words với thế mạnh là khả năng “biến” những chuỗi địa chỉ, mã postcode dài, khó nhớ thành địa chỉ 3 từ, dễ nhớ, dễ trao đổi để mang lại một trải nghiệm mới cho khách hàng, DN sử dụng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn đưa nền tảng địa chỉ số này đến với mọi người dân và DN. Với tư cách là DN hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm và áp dụng những công nghệ mới nhất nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng của Vietnam Post”- ông Lê Quốc Anh chia sẻ thêm.

Đại diện hai đơn vị ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Ông Chris Sheldrick- Đồng sáng lập kiêm CEO của what3words chia sẻ: “Việc what3words được DN bưu chính quốc gia Việt Nam sử dụng là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi. Công nghệ của chúng tôi có tiềm năng cách mạng hóa hệ thống đánh dấu địa chỉ trong nước và chính những DN lớn, có tầm nhìn tiến bộ như Vietnam Post đang giúp đưa what3words đến với hàng triệu người dùng- những người sẽ được hưởng lợi lớn nhất từ nó”. what3words đang có những bước tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam. Kể từ khi chào sân trên thị trường sôi động này vào năm ngoái, what3words đã vinh dự được hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước.

Hiện nay, địa chỉ 3 từ của what3words hiển thị song song cùng địa chỉ đường phố trên nhiều trang thông tin liên hệ trực tuyến, thư mời sự kiện và thậm chí là danh thiếp để thuận tiện cho mọi người trong việc tìm đúng địa điểm. Mỗi ngày, what3words tự hào là ứng dụng giúp mọi người hẹn gặp nhau trong công viên và ngoài bãi biển, cũng như chia sẻ những đường chạy, cung leo núi và vị trí chính xác ở sân vận động đông người.

Vietnam Post là DN bưu chính quốc gia có nhiệm vụ duy trì và quản lý mạng bưu chính công cộng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vietnam Post hiện có mạng lưới mạng lưới phủ khắp toàn quốc đến tận thôn, xã, hải đảo gồm 13.000 điểm phục vụ, hơn 50.000 lao động; cùng hàng loạt toa tàu chuyên dùng vận chuyển hàng, 100 toa tàu container tuyến đường sắt Bắc-Nam; hơn 2000 xe tải gắn định vị GPS; các trung tâm khai thác vận chuyển tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất. Vietnam Post cũng mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ theo hướng đáp ứng nhu cầu chuyển phát chất lượng cao, phục vụ thương mại điện tử, logistic.

what3words được đồng sáng lập tại London vào năm 2013 bởi Chris Sheldrick, với sứ mệnh trở thành phương thức chia sẻ địa chỉ chính xác và đơn giản. Địa chỉ 3 từ của what3words giúp mọi người thông báo vị trí cụ thể cho nhau một cách rất “người”- thông qua các từ ngữ có ý nghĩa thay vì những con số vô hồn. Người dùng cũng có thể nhập 3 từ địa chỉ vào các loại máy móc và nền tảng như ứng dụng gọi xe hoặc phần thanh toán trên các sàn thương mại điện tử. Ứng dụng này được tối ưu hóa để nhập địa chỉ bằng giọng nói và có tính năng chống lỗi qua việc phát hiện và sửa lỗi ngay khi nhập.

what3words có thể hoạt động không cần Internet, hiện đang hỗ trợ 54 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt. Người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng what3words trên cả thiết bị iOS lẫn Android; hoặc dùng bản đồ trực tuyến tại what3words.com. Hàng triệu địa chỉ what3words đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới và bởi hàng ngàn DN nhằm tiết kiệm chi phí, tăng hiệu suất và cải thiện trải nghiệm khách hàng. what3words có thể dễ dàng tích hợp vào nhiều ứng dụng, phần mềm và trang web chỉ với vài dòng code. Các tổ chức phi chính phủ đủ điều kiện có thể khai thác ứng dụng miễn phí hoặc với một khoản phí tượng trưng. what3words hiện hợp tác với nhiều đối tác tên tuổi như: Mercedes-Benz, Mitsubishi, Jaguar Land Rover, Careem, Lonely Planet và nhiều dịch vụ cứu hộ khẩn cấp trên khắp thế giới.

Đội ngũ của what3words gồm 150 người với văn phòng trải dài từ Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ đến Mông Cổ. Công ty đã huy động được hơn 100 triệu bảng Anh tiền vốn từ các nhà đầu tư như: Intel, Ingka (Ikea), Mercedes-Benz, Aramex, Deutsche Bahn, Subaru và Sony Innovation Fund.

L.Nguyễn



PortalCatRight

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

"Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT" và tinh thần phục vụ của ngành BHXH Việt Nam

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Thường trực Ủy ban Xã hội nghe báo cáo Dự án Luật BHXH (sửa đổi)

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Lời cảm ơn của Tạp chí BHXH

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

Khai mạc Triển lãm Hành trình theo dấu chân Bác Hồ qua sưu tập tem và bưu ảnh

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444