Sức mạnh nội lực làm nên vị thế lớn
LoadFromCatche:0
PortalHeader
PortalNav
PortalView

Sức mạnh nội lực làm nên vị thế lớn

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 01/02/2023 15:01

Vận dụng, làm tốt công tác dân vận, Đảng ủy Agribank luôn phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, xuyên suốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát huy sức mạnh nội lực toàn hệ thống. Qua đó, xây dựng Agribank ngày càng phát triển hiện đại và hội nhập, khẳng định vai trò ngân hàng chủ lực đối với “Tam nông”- trụ đỡ của nền kinh tế đất nước.

Sức mạnh nội lực làm nên vị thế lớn

Agribank với hành trình gần 35 năm phát triển được lớp lớp thế hệ CBNV không ngừng nỗ lực, bền bỉ phấn đấu, chung sức đồng lòng dựng xây vì một Agribank với triết lý kinh doanh “Mang phồn thịnh đến khách hàng”. Đến nay, Agribank tự hào với vị thế, vai trò là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trên mọi phương diện, lực lượng lao động gần 40.000 người có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm hoạt động và am hiểu, gắn bó địa bàn nông nghiệp, nông thôn, luôn cần cù, chịu khó, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục bền bỉ cống hiến cho hành trình phát triển của Agribank.

Ý thức được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn hệ thống, trong nhiều năm qua, Đảng ủy, HĐTV, Ban Điều hành cùng các cấp ủy, tổ chức Đảng luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện công tác dân vận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tập trung tuyên truyền, vận động CBNV tích cực phát huy trách nhiệm chính trị, quyết tâm hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động hàng năm của Agribank. Tinh thần đoàn kết của tập thể CBNV Agribank được thể hiện xuyên suốt trong chặng đường gần 35 năm phát triển với không ít khó khăn, chông gai, nhưng với sức mạnh đoàn kết, khát vọng và hành động đổi mới luôn thôi thúc trong trái tim nhiệt huyết của gần 4 vạn CBNV, là điểm tựa vững chắc để toàn hệ thống tiếp tục có những bứt phá và ghi những dấu ấn thành công trên hành trình cống hiến cho phát triển kinh tế-xã hội đất nước.

Trải qua các giai đoạn phát triển, sức mạnh đoàn kết to lớn luôn là nguồn lực đưa Agribank vươn lên từ ngân hàng nhỏ bé về mọi mặt khi mới thành lập, trở thành ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trên mọi phương diện, với tổng tài sản hiện nay đạt 1,77 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt 1,62 triệu tỷ đồng, dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1,39 triệu tỷ đồng. Đặc biệt, Agribank phát huy vai trò chủ lực trong lĩnh vực đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, tiên phong thực hiện chính sách “Tam nông” theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, với tỷ trọng đầu tư “Tam nông” luôn chiếm trên 65%/tổng dư nợ nền kinh tế và chiếm tỷ trọng lớn nhất trong thị phần tín dụng nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

Agribank cũng luôn gương mẫu, chủ động triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, chương trình hành động của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Đảng ủy Khối DN Trung ương. Agribank luôn nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt các ngân hàng thương mại thực thi chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh đó, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển nền kinh tế, hỗ trợ thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng ở các ngành, lĩnh vực khác nhau.

Chủ lực phát triển “Tam nông”

Cùng với sự đổi mới của nền kinh tế, Agribank cũng không ngừng đổi mới để lớn mạnh không ngừng. Trong thành tựu quan trọng của nền nông nghiệp Việt Nam được Đảng và Nhà nước đánh giá là “to lớn, toàn diện và mang tính lịch sử”, nguồn vốn cho vay của Agribank với vai trò là nguồn lực quan trọng thúc đẩy xây dựng nông thôn mới trên khắp địa bàn cả nước, đóng góp lớn vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội và giảm nghèo bền vững tại Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế “đầu tàu” của Agribank trong sự nghiệp phát triển “Tam nông”.

Sau gần 35 năm bền bỉ xây dựng và phát triển, Agribank luôn là người bạn đồng hành thủy chung của gần 16 triệu khách hàng khắp mọi vùng miền trên cả nước phát triển sản xuất kinh doanh thông qua thực hiện hiệu quả 7 chính sách tín dụng, 2 Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, cung ứng trên 220 sản phẩm dịch vụ tiện ích với nhiều kênh phân phối đáp ứng nhu cầu đa dạng của đông đảo khách hàng. Hàng năm, với lượng vốn lớn cung ứng cho địa bàn “Tam nông”, Agribank đã đáp ứng nhu cầu đầu tư của mọi thành phần kinh tế, thúc đẩy lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn phát triển, tạo ra thị trường hàng hóa trong nông nghiệp với nhiều sản phẩm mũi nhọn, có kim ngạch xuất khẩu cao, có thương hiệu trên thị trường thế giới.

Trong hành trình 15 năm đưa Nghị quyết số 26-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đi vào cuộc sống, dư nợ cho vay “Tam nông” của Agribank góp phần quan trọng để lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn không ngừng phát triển, tạo thế và lực mới cho vai trò “trụ đỡ” của nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội, Agribank duy trì dòng vốn tín dụng tập trung vào sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên; tăng trưởng tín dụng xanh, năng lượng sạch, ứng dụng công nghệ cao; hạn chế đầu tư vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao. Agribank đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp có hiệu quả để tăng trưởng huy động vốn phù hợp gắn với cân đối vốn, tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất, tiết giảm chi phí hoạt động để có điều kiện giảm lãi suất cho vay, khơi thông dòng vốn tín dụng, hỗ trợ người dân và DN khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank còn được biết đến là một DN vì cộng đồng, chủ động, tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội. Mỗi năm, từ nguồn tài chính của mình cũng như đóng góp tự nguyện từ CBNV toàn hệ thống, Agribank dành từ 400-500 tỷ đồng tài trợ xây dựng trường học, trạm y tế, nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên khắp cả nước, đặc biệt là miền núi, vùng sâu, vùng xa, các địa phương còn nhiều khó khăn.

Để củng cố, tăng cường vị trí truyền thống, kiên định sứ mệnh “Tam nông”, tiếp nối truyền thống, thành tựu đạt được qua hơn 3 thập kỷ phát triển, tập thể CBNV toàn hệ thống phát huy tinh thần, sức mạnh đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm không ngừng đổi mới sáng tạo, dựng xây Agribank hiện đại và hội nhập, ứng dụng công nghệ hướng tới ngân hàng số, giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn.

PV



PortalCatRight

Ngành BHXH Việt Nam: Nhận diện khó khăn, thách thức, kiên định với mục tiêu kế hoạch năm 2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Bảo đảm và nâng cao quyền lợi BHXH, kiên quyết xử lý chậm đóng, trốn đóng BHXH

Hoàn thiện chính sách BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia và hướng tới BHXH toàn dân

BHXH Việt Nam giao ban tháng 6/2023: Kiên định với mục tiêu năm 2023

Quốc hội thảo luận tại Hội trường về tình hình kinh tế-xã hội

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam: Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ

Việt Nam- Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực an sinh xã hội

Ngành BHXH Việt Nam: Nắm chắc, bám sát thực tiễn để có phản ứng kịp thời

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho CNLĐ trong các KCN

Việc thành lập cơ quan thanh tra ở BHXH Việt Nam là cần thiết

Khảo sát, đánh giá về tình hình triển khai 2 nhóm TTHC liên thông điện tử

Vận dụng kinh nghiệm quốc tế mở rộng diện bao phủ BHXH tự nguyện

Tỉnh Quảng Ninh thu hút lao động tự do tham gia BHXH nhờ chính sách hỗ trợ

Linh hoạt các giải pháp phát triển BHXH, BHYT

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng “Nền tảng số, dữ liệu số để thúc đẩy DVC trên môi trường số"

Sơn La giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2023

Hội Báo toàn quốc 2023: Đoàn kết- Chuyên nghiệp- Văn hóa- Sáng tạo

“Đi trước, đón đầu” trong thực hiện nhiệm vụ

Bộ Y tế và BHXH Việt Nam: Mục tiêu chung là đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT

Triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia

Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trực tuyến trên Cổng DVC BHXH Việt Nam

Khẩn trương, nghiêm túc triển khai toàn diện các mặt công tác

Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Trung ương Đoàn góp phần đẩy nhanh mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Ngành BHXH Việt Nam: Tiếp tục lan toả thông điệp nhân văn

Ngành BHXH Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2023: Sẵn sàng "vượt sóng"

BHXH Việt Nam nỗ lực- đoàn kết- sáng tạo hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Những nỗ lực được ghi nhận

Tiếp tục lan tỏa chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”

Mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, bảo đảm vững an sinh xã hội

PortalCatRight

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Có lương hưu, cuộc sống an nhiên

Lắng nghe ý kiến, việc gì tốt cho người dân thì phải làm

“Bộ tứ” ở Đồng Tháp: Mô hình hay cần nhân rộng

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Vẫn nan giải tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH

Giải pháp chuyển đổi số trong hoạt động giám định BHYT

Những sáng kiến đem BHXH, BHYT đến cho phụ nữ nghèo

Nỗi lo người cao tuổi “2 không”

Vai trò và thực trạng của chế độ trợ cấp thai sản ở Việt Nam

Những điểm mới trong dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Càng rõ ý nghĩa, càng yêu nghề…

Thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Thay đổi từ nhận thức

Duyên nghề

Chuyện ở Cần Giờ

“Tăng lượng, đổi chất” tổ chức dịch vụ thu

Niềm vui của người “ngoại đạo”

Phát triển thị trường lao động: Cần linh hoạt và bền vững

Chuyện “đảng viên đi trước”

“Đoàn kết là điểm mẹ...”

Khi BHXH, BHYT được nghệ thuật hóa

"Trái ngọt" đầu mùa

Sắc xuân ở Linh Thông

Tủa Chùa- một tình yêu

BHXH TP. Hà Nội: Tự tin bước vào năm mới

Thêm những điểm tựa

Đến với dân, dân thương, dân quý

Xuân ở Tràng An

“Xây” thành công từ những “viên gạch nhỏ”

PortalCatRight

Mức đóng BHYT hộ gia đình từ ngày 1/7/2023

Ngành BHXH Việt Nam- Kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ

BHYT hộ gia đình- Những điều cần biết

Quyền lợi BHXH của người dân luôn được đảm bảo

Hướng dẫn thay thế thẻ BHYT giấy trong KCB

Chính sách BHYT phát huy giá trị thiết thực

Nỗ lực thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Đẩy mạnh cải cách TTHC, chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Thi đua đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023

Hướng dẫn đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Vai trò quan trọng của quỹ BH TNLĐ-BNN

Giá trị của lương hưu BHXH với người cao tuổi

Vai trò quan trọng của CSDL quốc gia về bảo hiểm

Tăng các mức hưởng BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2023

Lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện

Thúc đẩy các DVC trực tuyến lĩnh vực BHXH, BHYT

Đồng hành cùng BHXH vì một cuộc sống chất lượng hơn

Chủ động kiểm soát chi phí KCB BHYT

Hiệu quả thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT

NLĐ thiệt thòi khi nhận BHXH một lần

Hướng dẫn cấp lại thẻ BHYT qua ứng dụng VssID-BHXH số

Nâng cao hiệu quả truyền thông BHXH, BHYT

Kết quả chủ yếu thực hiện BHXH, BHYT quý I/2023

BHXH Việt Nam: 28 năm xây dựng và phát triển

BH thất nghiệp: "Bệ đỡ" của người lao động

Dấu ấn công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Tết ấm an sinh

Ngành BHXH Việt Nam triển khai Đề án 06: Kết quả nổi bật

190 DN đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện BHXH, BHYT được tôn vinh

Tìm hiểu sơ đồ phát triển “hệ sinh thái số” ngành BHXH Việt Nam

PortalAdv
PortalCatRight
PortalTopRead

Đọc nhiều

Điều diệu kỳ từ tấm thẻ BHYT

Thường trực Ủy ban Xã hội nghe báo cáo Dự án Luật BHXH (sửa đổi)

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn Ngành triển khai 2 nhóm TTHC liên thông

HĐQL BHXH giám sát việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại Đồng Nai

Lời cảm ơn của Tạp chí BHXH

Nhiều người lao động đang có mức lương hưu trên 50 triệu đồng/tháng

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Bình Dương: Người tham gia BHXH đạt tỷ lệ cao trong lực lượng lao động

Mua bán GCN nghỉ việc hưởng BHXH- Cần xử lý triệt để

Đằng sau hành trình 30 năm của Tập đoàn Geleximco

Khai mạc Triển lãm Hành trình theo dấu chân Bác Hồ qua sưu tập tem và bưu ảnh

BHXH TP.Hải Phòng ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7

Bản tin Podcast tổng hợp tuần 4 tháng 6/2023 (19/6/2023-3/6/2023)

Huyện Triệu Phong (Quảng Trị): Các Gian hàng an sinh xã hội thu hút nhiều người dân tham gia

Bế mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Cần sửa đổi toàn diện Luật BHYT để tháo gỡ vướng mắc

Ngành BHXH Việt Nam sẽ kiên định, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra

Điều tra, khởi tố các hành vi trốn đóng BHXH, BH thất nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp đầu tư quỹ BHXH an toàn, bền vững và hiệu quả

PortalAdv
PortalAdv
PortalAdv
PortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444