Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Nam vừa tổng kết thực hiện nhiệm vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Theo đó, sau 6 tháng triển khai thực hiện, PVI Quảng Nam đã phát triển được 6.550 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Ông Trần Ngọc Quang- Giám đốc PVI Quảng Nam cho biết, thời gian đầu, các nhân viên PVI Quảng Nam gặp rất nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, nhận thức rõ đây là nhiệm vụ quan trọng đem lại quyền lợi thiết thực cho người dân, nên từ tháng 7/2022 đến nay, 65 nhân viên thu tại các xã, phường thuộc huyện Núi Thành, Tam Kỳ, Phú Ninh, Thăng Bình đã rất nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh đó, được sự quan tâm của lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Nam cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố, nên qua 6 tháng, tổng phí thu hộ BHXH, BHYT của PVI Quảng Nam đã đạt gần 42 tỷ đồng. Trong đó, BHYT hộ gia đình đạt trên 32 tỷ đồng với 3.393 người tham gia mới; BHXH tự nguyện đạt gần 10 tỷ đồng với 3.157 người tham gia mới. Kết quả, PVI Quảng Nam là một trong 4 đơn vị dẫn đầu trong hệ thống PVI cả nước về thực hiện công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Đánh giá cao kết quả mà PVI Quảng Nam đạt được, ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: “BHXH tỉnh Quảng Nam rất mong hệ thống PVI nói chung và PVI Quảng Nam nói riêng có kế hoạch đầu tư đồng bộ, chuyên nghiệp cả về con người và các điều kiện vật chất khác để cùng với cơ quan BHXH đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần với nhiều người dân, NLĐ hơn nữa. Trong định hướng nhiệm vụ năm 2023, PVI Quảng Nam cần phấn đấu đạt doanh số 70 tỷ đồng; chú trọng phát triển mới BHXH tự nguyện đạt 5.000 người; phát triển mới ít nhất 50 điểm thu hộ.
Trước yêu cầu đặt ra trong thời gian tới, ông Trần Ngọc Quang- Giám đốc PVI Quảng Nam cho biết, để hoàn thành chỉ tiêu được giao, PVI Quảng Nam sẽ có những giải pháp cụ thể như: Triển khai phần mềm và App PVI đến từng nhân viên thu để tạo điều kiện trong việc lập, nộp hồ sơ chuyên nghiệp hơn; thực hiện tốt việc thu nộp phí đúng quy định, hạn chế tối đa những sai sót, đảm bảo quyền lợi của người tham gia; báo cáo, đối chiếu với các đầu mối BHXH để đảm bảo việc chi trả thù lao cho nhân viên thu đúng thời hạn; tổ chức nhiều lớp đào tạo cho nhân viên thu; phát động thi đua, khen thưởng và mở thêm nhiều điểm thu tại các thôn xóm.
“Hy vọng với định hướng và giải pháp mà PVI đặt ra trong năm 2023, PVI Quảng Nam sẽ thực hiện tốt hơn nữa công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và tiếp tục dẫn đầu trong hệ thống PVI cả nước”- ông Quang chia sẻ.
Lê Văn